Thương hiệu Cá nhân mở ra con đường phát triển những mối quan hệ chất lượng

Doanh nghiệp - Doanh nhân - Ngày đăng : 20:18, 14/07/2022

Vừa qua, trong sự kiện BrandME - Thương hiệu Cá nhân cho sếp SME & Startup, các CEO đã chia sẻ trải nghiệm của mình về con đường xây dựng và khai thác Thương hiệu Cá nhân để mở rộng những kết nối giá trị và bền vững.

Tạo dựng và phát triển những mối quan hệ gắn kết và tạo ra nhiều giá trị với khách hàng, đối tác, nhà đầu tư, nhân viên,... ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thành công của một doanh nghiệp. Tặng những món quà đắt đỏ, chạy theo hỗ trợ đối tác mọi lúc hay thậm chí bán thời gian và sức khỏe trên bàn nhậu,... những cách thức cũ dần thiếu hiệu quả và gây mệt mỏi.

Trong sự kiện, các CEO đã chia sẻ một con đường khác, theo một cách đặc biệt và tạo ra nhiều giá trị hơn: Làm Thương hiệu Cá nhân, xây dựng những mối quan hệ chất lượng với chi phí “0 đồng”.

Bí mật sau những mối quan hệ chất lượng

Tình Nguyễn - Co-Founder LadiPage Việt Nam, chia sẻ cách anh biến bản thân thành “cầu nối”, giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá bằng cách mở rộng mạng lưới đối tác tiềm năng chất lượng.

Anh lên chiến lược xây dựng Thương hiệu Cá nhân, hướng tới nhóm nhỏ những người có ảnh hưởng lớn, và sâu rộng - các thủ lĩnh cộng đồng (KOL) và người có ảnh hưởng (influencer).

Việc làm Thương hiệu Cá nhân ở mức cộng đồng đã giúp cái tên Tình Nguyễn được nhiều “leader” biết đến. Thông qua họ, anh kết nối gián tiếp đến những mối quan hệ ở tầm mức cao hơn, đó là các Bộ - Ban - Ngành, các đối tác có vị thế dẫn đầu, tiềm năng, chất lượng cho doanh nghiệp của mình.

Tình Nguyễn - Co-Founder LadiPage Việt Nam dùng Thương hiệu Cá nhân để phát triển hệ thống đối tác tiềm năng

Thương hiệu Cá nhân không chỉ giúp phát triển những mối quan hệ bên ngoài, mà còn hỗ trợ các CEO xây dựng được một tập thể gắn kết, tin tưởng lẫn nhau, tạo nên hành công của mỗi doanh nghiệp.

Anh Lê Quỳnh Sơn (Sơn Atosa) chia sẻ cách tạo những mối quan hệ gắn kết, dựa trên sự thấu hiểu và tôn trọng với co-founder của mình: Phân chia nhiệm vụ, chức năng công việc rạch ròi; mọi người đều làm việc trên tinh thần chân thành, thấu hiểu, tin tưởng lẫn nhau; đồng thời hướng tới một mục tiêu chung.

Với phương châm sống thật, có sao nói vậy, chân thành trong mối quan hệ với các co-founder cùng kề vai sát cánh, anh Lê Quỳnh Sơn đã tạo được sự tin tưởng và khiến mọi người xung quanh đều công nhận những giá trị mà anh mang lại.

Thương hiệu Cá nhân của anh Lê Quỳnh Sơn được biết đến rộng rãi từ sự thành công của phần mềm Atosa

Ở một góc nhìn tương tự, Anh Vũ Minh Trà - CEO Shoptida, bật mí quá trình tạo dựng mối quan hệ tin tưởng, gắn kết với nhân viên với sức mạnh niềm tin: Luôn cởi mở chia sẻ & minh bạch các bí mật kinh doanh với nhân viên của mình.

Với anh Trà, sự tín nhiệm là yếu tố quan trọng đối với một người giữ vai trò lãnh đạo vì họ phải điều hành và làm việc với rất nhiều nhân viên, thậm chí là khách hàng hay đối tác.

Bằng cách đó, anh cũng tạo dựng Thương hiệu Cá nhân của mình bằng hình ảnh một người sếp “đáng tin tưởng và chơi đẹp". Điều này khiến nhân viên không chỉ tiếp tục yêu mến cá nhân anh hơn, mà còn thấy được những khó khăn trong công tác điều hành, từ đó có sự đồng cảm với sếp của mình.

Anh Trà xây dựng được đội ngũ nhân sự thấu hiểu, đoàn kết và gắn bó dài lâu; tạo điều kiện tập trung phát triển và tối ưu hóa doanh nghiệp

Xây dựng Thương hiệu Cá nhân - Chìa khóa vàng mở ra những mối quan hệ chất lượng, và hơn thế nữa!

Chia sẻ về vấn đề này, blogger Nguyễn Ngọc Long - một chuyên gia về Truyền thông và Thương hiệu Cá nhân cho rằng các vị CEO đều có quan điểm đúng, tuy mỗi người có một trải nghiệm khác nhau.

Theo anh Long, người có Thương hiệu Cá nhân sẽ sở hữu cộng đồng tin tưởng, yêu mến và xem bạn như một chuyên gia mang cá tính riêng và có năng lực trong một lĩnh vực nhất định. Điều đó giúp bạn tạo được ấn tượng rõ nét và nhất quán để nổi bật giữa đám đông, nâng cao vị thế bản thân. Từ đó mở rộng và phát triển mạng lưới mối những quan hệ thực sự chất lượng và bền chặt, từ đối tác, nhà đầu tư, khách hàng cho tới nhân viên.

Blogger Nguyễn Ngọc Long - Sáng lập Truyền thông Trăng Đen & cộng đồng Biệt đội Trăng Đen

Với kinh nghiệm 11 năm thực chiến nghiên cứu, xây dựng và giảng dạy Thương hiệu Cá nhân cho bản thân, nghệ sĩ, chính khách cùng ngàn nghìn học viên, anh Nguyễn Ngọc Long cho rằng không chỉ giúp xây dựng những mối quan hệ chất lượng, việc sở hữu một Thương hiệu Cá nhân mạnh còn giúp doanh nghiệp của bạn có lợi thế cạnh tranh bền vững và không thể sao chép, thay thế bởi đối thủ. Điều đó góp phần giúp startup và SME tiết kiệm chi phí quảng cáo truyền thông, nâng cao doanh thu và tối ưu lợi nhuận.

Minh Khang