Triển lãm và ra mắt sách ảnh 'Hành trình cùng Lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Xu-đăng'

Văn hóa - Du lịch - Ngày đăng : 08:47, 09/07/2022

Sau buổi triển lãm đầu tiên tại TPHCM, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đã có buổi ra mắt sách ảnh “Hành trình cùng lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Xu-Đăng” ở Hà Nội. Buổi triển lãm diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Hồ Gươm đến hết ngày 10/7.

Theo báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia, trong 6 tháng đầu năm 2022, Campuchia đã đón tổng cộng hơn 506.760 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 394,1% so với cùng kỳ năm 2021 và giảm - 84,8% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, lượng khách du lịch Việt Nam đến Campuchia cao nhất với gần 143.300 lượt, tăng 1.959,2 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Triển lãm trưng bày trên 100 bức ảnh được nhiếp ảnh gia Nguyễn Á chọn lọc từ hàng ngàn bức ảnh do anh bấm máy trên đất nước Xu-đăng, mang đến cho công chúng nhiều hình ảnh đẹp, đầy tính nhân văn về những chiến sỹ "mũ nồi xanh" Việt Nam trên hành trình thực hiện nhiệm vụ quốc tế.

luc-luong-gin-giu-hoa-binh-tai-nam-sudan-872022.jpg
Các y, bác sỹ trao quà tới những người dân nghèo. Ảnh: Nguyễn Á

Cùng với lễ khai mạc triển lãm, Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Nguyễn Á giới thiệu đến công chúng cuốn sách ảnh 'Hành trình cùng lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan'. Cuốn sách bao gồm 150 hình ảnh được chọn lọc kỹ lưỡng, có những tấm chỉ vừa chụp vào những ngày cận kề đầu tháng 6/2022 với các hoạt động như phối hợp theo dõi, giám sát tiến trình hòa bình trong những vùng hậu xung đột, giúp người dân khám bệnh, giao lưu văn hóa, trồng trọt... được ghi lại một cách rất sinh động.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á sinh năm 1968, là một trong những nhiếp ảnh gia năng động, luôn có sự tìm tòi khám phá để cho ra những bộ ảnh nghệ thuật nhưng vẫn mang tính thời sự, gắn với nhiều sự kiện lịch sử đất nước.

Đến nay, anh đã tổ chức được 17 cuộc triển lãm và ra mắt sách ảnh với nhiều đề tài gắn liền với lòng tự hào dân tộc và vẻ đẹp quê hương đất nước, văn hóa vật thể và phi vật thể của dân tộc Việt Nam. Có thể kể đến những tác phẩm như "Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh", "Hoàng Sa-Trường Sa biển đảo Việt Nam", "Hầu đồng Việt Nam", "Đờn ca tài tử - Lời tự tình của dân tộc, quê hương", "11 di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam được UNESCO vinh danh", "Lý Sơn - Hôm nay", "Dấu ấn lịch sử bóng đá Việt Nam", "Tinh thần Việt và cuộc chiến chống đại dịch COVID-19"…

Thục Anh (TH)