Ngày đầu triển khai cấp biển số xe tại công an xã, phường ở Nam Định

Giao thông - Ngày đăng : 19:03, 21/05/2022

Cùng với Công an cấp huyện, xã trên cả nước, toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, đường truyền, hệ thống bảo mật và công tác đăng ký xe ô tô, mô tô của 101 xã, thị trấn và 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Nam Định đã chính thức đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Sáng nay (21/5), hệ thống đăng ký cấp biển số xe tại 101 xã, thị trấn và 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Nam Định đã chính thức đi vào hoạt động, mọi công tác được đánh giá diễn ra thuận lợi.

Qua kiểm tra, tại Đội Cảnh sát Giao thông – trật tự và Công an xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất, đường truyền, hệ thống bảo mật và công tác để đăng ký xe ô tô, mô tô đã được vận hành thuận lợi, không xảy ra lỗi. Các khâu tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp biển số xe diễn ra đúng kế hoạch, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời cho người dân.

cap-bien-so-xe5.jpg

Đoàn công tác Bộ Công an kiểm tra công tác triển khai thực hiện phân cấp đăng ký xe ô tô, mô tô tại Công an huyện Nam Trực, Công an xã Nam Thanh - huyện Nam Trực (tỉnh Nam Định)

Quá trình tự khai thác, sử dụng phần mềm đăng ký xe, đảm bảo công tác bảo mật và tiếp nhận, sử dụng thông tin về dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an cũng được các cán bộ trong đơn vị sử dụng thành thạo, đáp ứng tốt yêu cầu công tác

Chỉ trong thời gian ngắn, mọi thao tác đã hoàn tất, rất dễ dàng, thuận tiện để cấp biển số xe cho công dân, được Đoàn công tác của Bộ Công an, lãnh đạo, Công an tỉnh và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Theo một số người dân cho biết, đây việc làm rất thiết thực nhằm tạo thuận tiện cho người dân.

cap-bien-so-xe6.jpg

Các khâu tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp biển số xe diễn ra đúng kế hoạch, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời cho người dân.

Chủ trương phân cấp công tác đăng ký xe ô tô cho Công an cấp huyện và công tác đăng ký xe mô tô, xe gắn máy cho Công an cấp xã là chủ trương lớn của Bộ Công an, nên ngay từ đầu ngày, dưới dự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định, Phòng CSGT tỉnh đã tổ chức buổi tập huấn cho công an cấp huyện, xã, cũng như phân công các đoàn công tác đi kiểm tra việc triển khai tại các địa phương.

Như vậy, thay vì phải di chuyển hàng chục km lên Công an tỉnh để làm các thủ tục đăng ký xe ô tô và lên Công an huyện để làm thủ tục đăng ký xe mô tô, xe gắn máy như trước thì hiện nay người dân chỉ cần đến Công an cấp huyện, Công an cấp xã nơi cư trú để thực hiện.

cap-bien-so-xe1.jpg

Tại Công an huyện Hải Hậu

cap-bien-so-xe.jpg

Tại Công an xã Giao Châu, huyện Huyện Giao Thủy

cap-bien-so-xe7.jpg

Các loại biểu mẫu đăng ký được dán sẵn

cap-bien-so-xe4.jpg

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long – Thứ trưởng Bộ Công an, kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT và Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng một số người dân nhận được biển số xe.

cap-bien-so-xe3.jpg

Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng người dân nhận được biển số xe.

Mai Đỉnh