Khoảng 65.000 lượt du khách tham dự Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022
Văn hóa - Du lịch - Ngày đăng : 10:40, 02/05/2022
Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 lần đầu tiên được tổ chức, do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị thực hiện nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, lễ hội có 100 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch với nhiều làng nghề thủ công truyền thống đặc sắc trên địa bàn thành phố như: Gốm sứ Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Duyên Thái, mây tre đan Phú Vinh, làng nón Chuông, đậu bạc Định Công...
Các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, vận chuyển du lịch cũng giới thiệu một loạt tour du lịch hè đặc biệt kèm chương trình khuyến mại hấp dẫn. Trong đó, đáng chú ý khi Sở Du lịch hà Nội đã phối hợp với Hanoitourist giới thiệu tour xe đạp “Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng” với lộ trình 15km từ trung tâm Hà Nội sang làng cổ Bát Tràng và tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá làng cổ. Đây được xem là một trong số 28 tour nổi bật của Hà Nội hưởng ứng và sẵn sàng phục SEA Games 31.
Bên cạnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch, hàng loạt sự kiện bên lề đã được tổ chức trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội như: Trình diễn nghệ thuật đường phố (vẽ trực tiếp tại chỗ bức tường graffiti, giải nhảy hiphop, trình diễn ban nhạc acoustic, nhạc rock, giao hưởng trẻ hiện đại, skateboard); trưng bày, triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội; các hoạt động văn hóa văn nghệ (Talkshow với các nghệ nhân ca trù, rối nước, quạt giấy, tọa đàm về văn hóa thưởng thức hương vị trà Việt, chia sẻ về quà tặng sơn mài, tò he)…
Thông qua Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022, du khách đã có khoảng thời gian trải nghiệm đầy mới mẻ cũng như thấy một hình ảnh Hà Nội nhiều cảm hứng, sáng tạo và tràn đầy sức sống, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô là điểm đến “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.