NFT sẽ được tích hợp vào mạng xã hội Instagram
Đời sống - Ngày đăng : 10:36, 17/03/2022
NFT (Non-Fungible Token) là một đơn vị dữ liệu trên blockchain, trong đó, mỗi NFT có thể đại diện cho một tập tin độc nhất vô nhị và vì vậy, chúng không thể hoán đổi cho nhau.
NFT có thể tồn tại dưới nhiều dạng tệp kỹ thuật số như tác phẩm nghệ thuật, âm thanh, video, món đồ trong trò chơi điện tử và các tác phẩm sáng tạo khác.
Mặc dù về lý thuyết, các tệp kỹ thuật số có thể tái tạo vô hạn nhưng NFT đại diện cho chúng được lưu lại trên các blockchain mà chúng thuộc về. Do đó, chúng được xem như chứng chỉ xác thực quyền sở hữu đối với một sản phẩm nào đó.
Vào năm ngoái, Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram - tiết lộ, nhóm của ông đang tích cực khám phá các tính năng liên quan đến NFT. Tuy nhiên, không có thêm bất cứ thông báo nào khác sau đó được đưa ra.
Một số nguồn tin trước đó cho biết, Meta đã lên kế hoạch tích hợp NFT vào hai nền tảng mạng xã hội của hãng là Facebook và Instagram từ tháng 1/2022.
Theo đó, Meta sẽ cho phép người dùng sử dụng NFT làm hình ảnh đại diện và tạo lập thị trường trao đổi NFT trên các mạng xã hội của mình.
Trước Instagram, Twitter đã trở thành mạng xã hội đầu tiên hỗ trợ NFT. Vào giữa tháng 1/2022, người dùng Twitter đã có thể thiết lập NFT làm hình ảnh đại diện.
Hình ảnh đại diện NFT trên Twitter sẽ hiển thị dưới dạng hình lục giác thay vì hình tròn. Người dùng có thể nhấp vào hình ảnh đại diện để xem thêm các thông tin về tác phẩm NFT.
Tính năng sử dụng NFT làm ảnh đại diện trên Twitter chỉ áp dụng hạn chế đối với một số người dùng tại Mỹ, Canada, Australia và New Zealand đã đăng ký dịch vụ Twitter Blue.
Tính năng xác minh quyền sở hữu của người dùng đối với NFT bằng cách liên kết ví tiền điện tử của họ với tài khoản Twitter