Những tựa phim Việt đáng trông đợi nhất nửa đầu năm 2022

Âm nhạc - Phim - Ngày đăng : 21:25, 25/02/2022

Sau khi hệ thống rạp chiếu phim tại các thành phố lớn hoạt động trở lại, các tác phẩm hứa hẹn của điện ảnh Việt cũng bắt đầu rục rịch bước lên màn ảnh rộng. Từ phim kinh dị đến hành động và cả lãng mạn, loạt phim Việt đa dạng thể loại là sự bổ sung cần thiết vào danh sách những tựa phim phải xem tại rạp của khán giả nửa đầu năm nay.

Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm (Đạo diễn Khoa Nguyễn): Quang Sự, Oanh Kiều, Phạm Quỳnh Anh

1(2).jpg

Phim Việt đầu tiên chào sân vào tháng Ba tới gọi tên Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm, tựa phim kinh dị đầu tay của đạo diễn trẻ Khoa Nguyễn. Phim xoay quanh câu chuyện của An Nhiên (Oanh Kiều), một nữ nhà văn trẻ mắc phải chứng rối loạn lo âu. Cô tin rằng mình đang bị ám ảnh bởi nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tên Lời thì thầm. Là một bác sĩ tâm lý, Tường Minh (Quang Sự) cố gắng giúp đỡ An Nhiên thoát khỏi sự tra tấn tinh thần, đồng thời lật mở những bí ẩn về sự ám ảnh của cô. Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm đã nhận những phản hồi tích cực và liên tục giành giải khi tham gia các liên hoan phim quốc tế. Phim sẽ ra mắt vào 04.03.2022.

Bóng Đè (Đạo diễn Lê Văn Kiệt): Quang Tuấn, Lâm Thanh Mỹ, Mai Cát Vi, Diệu Nhi

2.jpg

Mùa phim Việt sẽ trở lại vào giữa tháng Ba với Bóng Đè, tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Văn Kiệt - người đã tạo nên một Hai Phượng đình đám năm 2019. Phim là sự trở lại với thể loại kinh dị của Lê Văn Kiệt sau Ngôi Nhà Trong Hẻm gặt hái thành công đáng kể vào năm 2012. Đây cũng là lần đầu tiên hiện tượng bóng đè được khai thác trong một tác phẩm kinh dị Việt Nam. Đạo diễn Lê Văn Kiệt chia sẻ, anh có được nguồn cảm hứng thực hiện bộ phim từ chính những trải nghiệm bị bóng đè khi còn nhỏ của bản thân.

Bóng Đè xoay quanh câu chuyện về ba cha con Thành (Quang Tuấn), Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi) chuyển về sống tại căn nhà cổ ở quê sau một biến cố lớn. Tưởng chừng có thể bắt đầu cuộc sống mới yên bình, họ lại liên tục gặp phải những hiện tượng kỳ quái trong ngôi nhà. Đặc biệt, cô con gái út Yến thường xuyên bị bóng đè khi ngủ. Cơn ác mộng bây giờ mới thực sự bắt đầu.

Phim khởi chiếu tại rạp từ 18.03.2022.

578: Phát Đạn Của Kẻ Điên (Đạo diễn Lương Đình Dũng): Alexandre Nguyễn, H’Hen Niê, Hoàng Phúc

3.jpg

Bên cạnh những phim kinh dị, các khán giả yêu thích dòng phim hành động với những màn cận chiến máu lửa sẽ khó lòng bỏ qua 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên, tác phẩm gây chú ý khi quy tụ ê kíp nổi tiếng, bao gồm cố vấn kịch bản Mike Newell - được biết đến với vai trò đạo diễn của Harry Potter and the Goblet of Fire, đạo diễn võ thuật Oh Se Young của Avengers: Age of Ultron hay series Netflix mới All of Us Are Dead. Đây cũng là lần đầu tiên nàng Hậu H’Hen Niê xuất hiện với vai trò diễn viên.

Phim dự kiến ra rạp từ 25.03.2022.

Thanh Sói (Đạo diễn Ngô Thanh Vân): Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Song Luân

4.jpg

Một trong những phim Việt được chờ đợi nhất năm nay là Thanh Sói, bộ phim mới nhất của Ngô Thanh Vân trên cương vị đạo diễn. Phim được sản xuất bởi Studio68, quy tụ dàn diễn viên trẻ trung, rất được yêu thích như Đồng Ánh Quỳnh, Song Luân và đặc biệt là ca sĩ Tóc Tiên. Thanh Sói lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 90, kể về khởi đầu của nhân vật cùng tên do diễn viên Thanh Hoa đảm nhận rất thành công trước đó.

Em Và Trịnh (Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh): Avin Lu, Hoàng Hà

5.jpg

Là phim Việt lãng mạn duy nhất ra mắt vào nửa đầu năm nay, Em Và Trịnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh là khúc tình ca ngọt ngào, thấm đượm về cuộc đời, cuộc tình của người nhạc sĩ đã trở thành một phần quan trọng trong nền âm nhạc Việt Nam. Nam diễn viên trẻ Avin Lu sẽ đảm nhận vai diễn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, trong khi nàng thơ Dao Ánh sẽ do gương mặt mới Hoàng Hà đảm nhận.

Vô Diện Sát Nhân (Đạo diễn Đinh Công Hiếu): Phương Anh Đào, Oanh Kiều, Hiếu Nguyễn

6.jpg

Cũng là một tác phẩm thuộc thể loại kinh dị song nghiêng nhiều theo hướng giật gân, Vô Diện Sát Nhân được nhào nặn dưới bàn tay đạo diễn mới triển vọng Đinh Công Hiếu. Phim có sự góp mặt của ngọc nữ màn ảnh rộng Phương Anh Đào trong vai nữ chính Phương Anh, một bác sĩ trẻ và tài năng. Tuy nhiên, cô thường xuyên gặp ác mộng về một kẻ giết người giấu mặt nhắm vào mình. Những giấc mơ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, kẻ thủ ác trong giấc mơ cũng như đang bước ra đời thật. Ngay từ khi hé lộ teaser đầu tiên, phim đã gây sốc cho khán giả khi chứng kiến Phương Anh Đào “trầy da tróc vảy” với những mảng miếng giết người man rợ của tên sát nhân.

Minh Khang