Nữ giáo viên mầm non làm giả giấy tờ lừa đảo hơn 11 tỷ đồng

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 18:28, 11/01/2022

Ngày 11/1, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thị Phương Ánh (SN 1982, trú phường An Đông, TP.Huế) 14 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Do thiếu tiền trả nợ và tiêu xài cá nhân, Nguyễn Thị Phương Ánh đã nảy sinh ý định lừa đảo người khác để chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian làm việc tại trường mầm non phường Vỹ Dạ, TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), Ánh tự giới thiệu mình quen biết với nhiều cán bộ lãnh đạo nên có thể nhờ họ làm thủ tục tách thửa đất, chuyển đổi quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ánh sử dụng số điện thoại 0825.684... (không đăng ký thuê bao) giả mạo là số điện thoại của một số cán bộ các ban, ngành để liên lạc với các bị hại nhằm tạo sự tin tưởng.

anh1.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Phương Ánh tại thời điểm bị khởi tố.

Tin vào lời nói của Ánh, 9 bị hại đã cung cấp một số giấy tờ như: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, di chúc thừa kế... để Ánh nhờ thực hiện việc tách thửa hoặc chuyển đổi quyền sử dụng đất.

Trên cơ sở thông tin các thửa đất có được từ các loại giấy tờ trên, Ánh tự mình làm giả các giấy tờ: “Giấy thỏa thuận bán đất, giấy bán đất; hợp đồng đặt cọc về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất; văn bản thỏa thuận về việc xác định vị trí, tọa độ thửa đất chuyển nhượng; giấy hợp đồng đặt cọc; bản vẽ tay sơ lược thửa đất thỏa thuận bán theo hợp đồng đặt cọc” của một số thửa đất trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế rồi lừa bán các lô đất không thuộc sở hữu của mình cho các bị hại.

Ngoài ra, Ánh còn đưa ra những thông tin gian dối, tạo sự tin tưởng để bị hại giao tiền cho Ánh mượn. Từ năm 2018 đến tháng 6/2020, Nguyễn Thị Phương Ánh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 11 tỷ đồng của 9 bị hại.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phương Ánh mức án 14 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, buộc bị cáo phải bồi thường trách nhiệm dân sự cho các bị hại số tiền đã chiếm đoạt.

Anh Vũ