Không khí lạnh yếu tăng cường, có nơi rét dưới 12 độ C

Môi trường - Ngày đăng : 16:34, 08/01/2022

Theo TTDBKTTVQG, từ tối thứ bảy (8/1), các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch ra biển khiến trời nhiều mây, không khí ẩm hơn, sáng và đêm rét.

Thời tiết nguy hiểm ở một số vùng biển gồm khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,5-3,5m; vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động.

Từ đêm 8/1, gió trên các vùng biển cảnh báo có xu hướng giảm dần. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

lanh.jpg
Các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch ra biển khiến trời nhiều mây, không khí ẩm hơn, sáng và đêm rét.

Các chuyên gia khuyến cáo, chính quyền địa phương và người dân ở những khu vực vùng núi cao phía Bắc, nơi nhiệt độ xuống dưới 12 độ C triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho người già, trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó cũng chú ý che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung.

Chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển nguy hiểm chủ động các phương án phòng tránh gió to, sóng lớn và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Minh Anh