Vụ bé gái 8 tuổi bị "tra tấn" tử vong: Khởi tố bổ sung tội giết người, che giấu tội phạm

An ninh trật tự - Ngày đăng : 09:43, 05/01/2022

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố tội giết người, tội che giấu tội phạm liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong xôn xao dư luận thời gian qua.

Sáng 5/1, thông tin từ Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội giết người theo Điều 123 BLHS và tội che giấu tội phạm theo Điều 389 BLHS.

Theo đó, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha ruột cháu V.A) để điều tra hai tội danh “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Đối với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, ngụ Gia Lai) bị khởi tố, điều tra về 2 tội “Hành hạ người khác và “Giết người”.

bat-khan-cap.png
Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị khởi tố thêm tội danh.

Sau khi ra các quyết định liên quan, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã chuyển hồ sơ vụ việc bé gái N.T.V. A bị bạo hành tử vong lên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, xử lý. VKSND quận Bình Thạnh cũng chuyển hồ sơ lên Viện KSND TP.HCM để thụ lý theo thẩm quyền.

Như Báo Công lý đã thông tin, cháu N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1, tạm trú quận Bình Thạnh) là con ruột của Nguyễn Kim Trung Thái.

Trang và Thái sống với nhau như vợ chồng tại căn hộ ở chung cư cao cấp ở phường 22, quận Bình Thạnh (TP. HCM).

Chiều tối 22/12, Công an phường 22 nhận tin báo của bệnh viện trên địa bàn về việc một bé gái được đưa đến cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó. Nhận thấy có dấu hiệu đáng ngờ về cái chết của bé gái này, phía bệnh viện đã báo công an vào cuộc.

bao-hanh-tre-em.png
Những vết thâm bầm trên người bé gái 8 tuổi

Bước đầu, cơ quan công an ghi nhận thi thể của bé V.A bị đa chấn thương, nghi vấn do bị bạo hành. Công an khám nghiệm hiện trường là căn hộ mà bé V.A sống cùng cha ruột và "dì ghẻ", thu giữ nhiều vật dụng nghi do Trang dùng để đánh bé V.A.

Khi bị tạm giữ điều tra, Trang đã thừa nhận hành hạ cháu V.A trong thời gian dài, đã đánh bằng các vật dụng trong nhà. Ngoài ra, Trang bắt cháu bé 8 tuổi phải làm việc theo một danh sách công việc được ghi rõ trên bảng treo trong nhà.

Ngày 23/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh xác định Trang có dấu hiệu bạo hành bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp. Đến ngày 28/12, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trang điều tra về tội "hành hạ người khác" (điều 140 BLHS). Ngày 31/12, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Thái điều tra dấu hiệu hành vi đồng phạm với Trang.

Do tính chất nghiêm trọng, ngày 1/1/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM, tiếp tục điều tra xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Thái khai thời gian sống chung với Trang và bé A. từ giữa năm 2020 tại chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), Trang thỉnh thoảng có đánh, la cháu. Nhưng đến tháng 10-2021, cháu phải học online, Thái giao kèm Trang dạy học, Trang thường chửi mắng, đánh đập bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây...

Phục hồi camera những ngày tháng trước đó ghi nhận Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé và đều có sự chứng kiến của Thái nhưng Thái không đến can ngăn.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh bé gái. Tuy nhiên Thái không trình báo, không tố giác, mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.

Sau khi củng cố hồ sơ tài liệu và các chứng cứ liên quan, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố tội giết người, tội che giấu tội phạm đối với Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Như Loan