Thái Lan tìm lại ngôi vương AFF Cup bằng trận huỷ diệt Indonesia

Thể thao - Ngày đăng : 22:09, 29/12/2021

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 đã kết thúc với lợi thế hoàn toàn thuộc về đội tuyển Thái Lan. 4-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu và có thể nói Thái Lan chỉ còn cần chờ đến ngày đăng quang mà không cần tới chung kết lượt về.

Đánh bại Việt Nam 2-0 ở 2 lượt trận bán kết, Thái Lan hiên ngang tiến vào chung kết AFF Cup lần thứ 9 trong lịch sử. Đã loại bỏ được đối thủ khó chịu nhất, "Voi chiến" đương nhiên đã có được một sự tự tin nhất định.

Chiếc cúp vàng ĐNA lần thứ 6 sẽ là mục tiêu mà HLV Polking phải có được ở giải năm nay. Tuy nhiên ĐT Thái Lan cũng đã phải trả giá sau 2 trận bán kết vừa rồi.

thai3.jpg
Thái Lan vẫn hoàn toàn áp đảo Indonesia ngay từ những phút đầu trận.

Theerathon Bunmathan sẽ vắng mặt ở trận chung kết lượt đi do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Ngoài ra thủ thành Chatchai Bootprom cũng không thể thi đấu do dính chấn thương nặng và phải nghỉ 6-8 tháng.

Ngoài Theerathon và Chatchai, Thái Lan vẫn sẽ có được lực lượng mạnh nhất. HLV Polking năm nay sở hữu một đội hình quá chất lượng và đồng đều ở cả 3 tuyến.

So với Indonesia đây là điểm vượt trội nhất của "Voi chiến". Thậm chí ngay cả những ngôi sao như Supachai hay Supachok đôi khi cũng phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Còn Indonesia, vào đến chung kết có thể coi là thành công với đội tuyển Xứ vạn đảo. Tuy nhiên cách mà thầy trò Shin Tae-yong suýt chút nữa để cho Singapore ngược dòng dù chỉ chơi với 9 người khiến người hâm mộ khó có thể yên tâm.

thai.jpg
Đè bẹp Indonesia, Thái Lan chạm một tay vào ngôi vương AFF Cup

Thế nhưng một thế trận hoàn toàn khác đã diễn ra. Cả hai bên chủ động chơi đôi công ngay từ đầu. Nhiều người cho rằng chính lối chơi này đã khiến đội áo đỏ phải chịu thua "đau" như vậy.

Bàn thắng đã đến rất sớm dành cho đội tuyển Thái Lan với pha dứt điểm hoàn hảo của Chanathip. Thủ thành của Indonesia không có bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên Thái Lan luôn là người kiểm soát và chơi bóng theo đúng ý đồ của mình. Tuy nhiên đã có nhiều cơ hội không được tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, mọi thứ như đã chấm dứt với thầy trò Shin Tae-yong. Liên tiếp những bàn thắng và các cầu thủ áo xanh đã hoàn toàn chủ động chơi bóng.

Phút thứ 52, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho Thái Lan sau pha phản công mẫu mực. Người lập công lại là Chanathip sau đường kiến tạo hoàn hảo của Supachok.

Đến phút thứ 67, Supachok hoàn tất ngày thi đấu rực sáng của mình bằng cú dứt điểm hiểm hóc ở ngoài vòng cấm để nâng tỷ số lên 3-0.

thai2.jpg
Với lợi thế quá lớn, trận lượt về coi như chỉ còn đóng vai trò thủ tục đối với cả 2 đội.

Những phút tiếp theo Thái Lan có nhiều sự thay đổi người nhằm giữ sức cho các trụ cột. Tuy nhiên đến phút thứ 84, "Voi chiến" vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 4-0. 

Thắng đậm Indonesia với tỷ số 4-0, Thái Lan coi như đã đặt một tay vào chức vô địch AFF Cup 2021. Với lợi thế quá lớn, trận lượt về coi như chỉ còn đóng vai trò thủ tục đối với cả 2 đội.

Minh Anh