Việt Nam đối đầu Thái Lan ở bán kết AFF Cup

Thể thao - Ngày đăng : 21:24, 19/12/2021

Hoàn toàn áp đảo Campuchia, đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng đối thủ với tỷ số 4-0. Những cầu thủ lập công lần lượt là Tiến Linh, Bùi Tiến Dũng, Quang Hải.

Tuyển Việt Nam xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất. Nguyễn Tiến Linh trở lại đội hình xuất phát, trong khi Nguyễn Tuấn Anh được cất trên băng ghế dự bị.

Người thay thế vị trí của tiền vệ người Thái Bình là Nguyễn Quang Hải. Hậu vệ Hồ Tấn Tài trở lại đội hình xuất phát sau 2 trận ngồi ngoài.

nhu8.jpg
Campuchia chọn cách chơi tấn công trước ĐT Việt Nam.

Ngoài những sự thay đổi nói trên, thủ môn Bùi Tấn Trường cũng quay lại đội hình xuất phát. Ở 3 trận đấu trước, Trần Nguyên Mạnh được tin tưởng cho vị trí trấn giữ khung thành đội tuyển Việt Nam.

Đúng như tuyên bố từ HLV Hirose, Campuchia chọn cách chơi tấn công. Sau bàn thua, đội bóng áo trắng càng quyết tâm lao lên. Và với thế trận này, khoảng trống đang mở ra liên tục cho tuyển Việt Nam.

tr.jpg
Tiến Linh mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc, tuyến giữa của tuyển Việt Nam đã áp đảo đội Campuchia. Từ đầu trận, Công Phượng di chuyển thường xuyên ở biên phải. Tiến Linh đá cắm và Văn Đức dạt trái. Quang Hải đá cặp tiền vệ trung tâm với Hoàng Đức.

Bằng một pha phản công nhanh, Tiến Linh đã giải toả tâm lý cho ĐT Việt Nam. Các đường truyền và tấn công của chúng ta cũng trở nên dễ dàng hơn.

downloader.la_61bf31e0d55d8.jpg
Tuyển Việt Nam dẫn 2-0 từ phút 27.

Tuyển Việt Nam giữ cự ly đội hình ổn định sau hơn 15 phút. Campuchia dồn khá đông cầu thủ sang phần sân tuyển Việt Nam nhưng chưa có tình huống nào gây nguy hiểm.

Quang Hải một lần nữa tạo cơ hội cho Tiến Linh ở phút 20. Tiền đạo của tuyển Việt Nam đỡ bước một khá tốt và thực hiện cú lốp bóng. Tiến Linh dứt điểm ở khoảng cách hơn 20 m. Bóng đi căng, găm vào góc hiểm và khiến thủ môn Campuchia bó tay. Tuyển Việt Nam dẫn 2-0 từ phút 27.

z3036000599594_5dfb6638bc2c6a54660556db65722506.jpg
Thầy trò HLV Park chủ động hạ thấp đội hình và nhường quyền kiểm soát bóng cho Campuchia.

Thầy trò HLV Park chủ động hạ thấp đội hình và nhường quyền kiểm soát bóng cho Campuchia. Sau 30 phút, tỷ lệ cầm bóng là 55% nghiêng về Campuchia. Tuy nhiên, mỗi lần tuyển Việt Nam tấn công đều gây nguy hiểm.

Với việc Indonesia đang dẫn Malaysia 2-1, tỷ số 2-0 trước Campuchia không đủ để tuyển Việt Nam chiếm ngôi đầu. Thầy trò HLV Park phải tiếp tục bung sức để ghi thêm ít nhất một bàn, đồng thời chờ trận Indonesia và Malaysia giữ nguyên tỷ số hoặc Malaysia cầm chân Indonesia.

nhu6.jpg
Bùi Tiến Dũng ghi bàn thắng thứ 3 cho ĐT Việt Nam.

Trong hiệp một, "Những chiến binh sao vàng" sớm dẫn 2-0. Nhưng từ phút 30 trở đi, tuyển Việt Nam lùi đội hình và nhường thời gian kiểm soát bóng cho Campuchia.

Sang hiệp 2, hai bàn thắng nhanh chóng của Bùi Tiến Dũng và Quang Hải đã thực sự khẳng định đẳng cấp của ĐT Việt Nam trên sân chơi AFF.

downloader.la-61b5f6158889a.jpg
Quang Hải thể hiện đẳng cấp và ghi bàn thắng thứ 4 cho đội tuyển.

Sau khi dẫn bàn ở tỷ số an toàn, HLV Park rút dần những chân sút quan trọng để bảo toàn lực lượng cho trận đấu bán kết. Kịch bản giống như hiệp 1, ĐT Việt Nam đã chủ động chơi chậm và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, Campuchia dù được trao quyền kiểm soát trận bóng nhưng những cơ hội đã không được tận dụng thành công. 

downloader.la_61bf3bf888114.jpg
ĐT Việt Nam chủ động chơi chậm và nhường đối thủ quyền kiểm soát bóng.

Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng và chiến thắng Malaysia 4-1. Với kết quả này, Indonesia đã chính thức dẫn đầu bảng B. 

Còn ĐT Việt Nam đã bước vào vòng bán kết với vị trí nhì bảng B. Đối thủ của chúng ta trong vòng bán kết sẽ là ĐT Thái Lan.

Minh Anh