TAND tỉnh Thanh Hóa tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân năm 2021

Tòa án địa phương - Ngày đăng : 10:13, 23/11/2021

Trong các ngày từ 23-26/11, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ đợt 2 cho hội thẩm nhân dân hai cấp Tòa án năm 2021.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hà Huy Hùng - Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí lãnh đạo một số Tòa, Phòng thuộc TAND tỉnh; Chánh án, Phó Chánh án các huyện; cùng toàn thể hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa.

anh-1-kem-bai-tand-tinh-thanh-hoa-tap-huan-nghiep-vu-hoi-tham-nhan-dan-nam-2021.jpg
Toàn cảnh buổi tập huấn sáng ngày 23/11

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chánh án Hà Huy Hùng cho biết, tham gia tập huấn, các hội thẩm nhân dân sẽ được nghe các nội dung về phương pháp nghiên cứu hồ sơ và kỹ năng tham gia xét xử các vụ án hình sự, dân sự, hành chính và những hạn chế. Các căn cứ quyết định hình phạt khi quyết định hình phạt (căn cứ vào quy định của BLHS), cân nhắc tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, nhân thân người phạm tội, các tình tiết giảm nhẹ và tăng nặng trách nhiệm hình sự. (Điều 50 BLHS); Trình tự, thủ tục giải quyết, xét xử các vụ án dân sự, hướng dẫn một số vướng mắc về thụ lý giải quyết các loại án hành chính…. 

Đồng thời trong thời gian tập huấn, các đại biểu có cơ hội được các giảng viên giải đáp những vướng mắc gặp phải trong quá trình tham gia xét xử.

anh-2-kem-tin-tand-tinh-thanh-hoa-tap-huan-nghiep-vu-hoi-tham-nhan-dan-nam-2021.jpg
Đồng chí Hà Huy Hùng – Phó chánh án TAND tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại Hội nghị

Tham gia tập huấn đợt này có 28 đoàn Hội thẩm TAND tỉnh và TAND các huyện, thị xã, thành phố.

Tài Đức