Mazda giới thiệu CX-50
Đời sống - Ngày đăng : 13:30, 17/11/2021
Giống như CX-5, tân binh CX-50 cũng dùng động cơ 4 xy-lanh 2.5L của Mazda. Trước mắt, sẽ chỉ có duy nhất trang bị động cơ này, với cả bản hút khí tự nhiên và bản tăng áp. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản hứa hẹn trong tương lai sẽ có thêm các phiên bản hybrid.
Trên mẫu CX-5, động cơ Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 186 lb-ft (252 Nm). Trong khi đó, bản Skyactiv-G 2.5 Turbo cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 320 lb-ft (434 Nm).
"Mỗi chuyến dã ngoại trên thực tế chủ yếu đi trên đường nhựa và sẽ kết thúc với khoảng 20-30km đường địa hình nhẹ để tới điểm dừng cuối cùng", Dave Coleman, Giám đốc phụ trách bộ phận động lực xe của Mazda tại Bắc Mỹ chia sẻ. Vì thế, Coleman cho biết, Mazda sẽ biến CX-50 trở thành một chiếc xe vận hành offroad tối ưu nhất mà không đánh mất cảm giác lái trên đường onroad.
Điều này giải thích cho việc Mazda CX-50 với tính năng lựa chọn chế độ lái thông minh (Intelligent Drive Select) nhưng chỉ có một chế độ Offroad đơn thuần. Hãng xe Nhật không quá chú trọng vào việc đi địa hình để cung cấp các chế độ lái cụ thể kiểu như tuyết, cát, sỏi, bùn lầy...
Mazda trang bị tiêu chuẩn cho CX-50 hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD và hệ thống chọn chế độ lái thông minh Intelligent Drive Select. Mazda CX-50 cũng được nâng cao gầm để có thể chạy off-road; cột B được gia cố, bổ sung giá để đồ trên nóc khá hầm hố.
Hiện nay, giá bán cũng như các thông số kỹ thuật chi tiết của xe được tiết lộ. Một vài thông tin cho rằng xe sẽ được bán ra vào năm sau.