Lạng Sơn: Khởi công xây dựng dự án Ngôi trường hy vọng
Giáo dục - Ngày đăng : 11:05, 08/11/2021
Đây là ngôi trường thứ 4 trong chuỗi Ngôi trường hy vọng Samsung – Samsung Hope School tại Việt Nam, sau Bắc Ninh, Thái Nguyên và Bắc Giang.
Ngôi trường hy vọng Samsung (Samsung Hope school) tại Lạng Sơn sẽ được xây dựng trên diện tích 7.409 m2 m2 bao gồm: 01 tòa nhà lớp học 2 tầng, 01 tòa nhà phúc lợi, 01 nhà đa năng, sân bóng các khu vực vui chơi ngoài trời… Kinh phí cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và chi phí quản lý thực hiện dự án là hơn 8 tỷ đồng do Samsung Việt Nam tài trợ.
Dự kiến sau khi được hoàn thành trong năm 2022, ngôi trường sẽ là nơi triển khai “Chương trình phát triển trẻ em – Child Development Programme (CDP)” cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại Lạng Sơn.
Chương trình phát triển trẻ em không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập phù hợp với thời đại công nghiệp công nghệ cao như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù, các môn ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục...
Ngoài ra, các em học sinh sẽ được tham gia chương trình đào tạo giới tính, khám sức khỏe, và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xung quanh trường học như các hoạt động hỗ trợ y tế...
Phát biểu tại buổi lễ, ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng tại ngôi trường Hy vọng, các em nhỏ Lạng Sơn sẽ phát huy tiềm năng của bản thân, nuôi dưỡng năng lực và có thể phát huy tối đa tiềm năng ấy để phát triển trở thành những người tiên phong cho những thay đổi tích cực đóng vào sự phát triển xã hội của Việt Nam trong tương lai”.
Tính đến nay, đã có khoảng 1.000 học sinh được học tập và phát triển tại những ngôi trường Hy vọng Samsung. Ngôi trường Hy vọng là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Dự án mong muốn sẽ góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo; thông qua đó góp phần vào phát triển nền giáo dục tại địa phương, đặc biệt là giáo dục tiểu học và giáo dục trung học cơ sở.