Sát hại bé trai 8 tuổi để trả thù vì mâu thuẫn

An ninh trật tự - Ngày đăng : 09:38, 03/11/2021

Liên quan đến vụ bé trai 8 tuổi ở Hà Tĩnh bị sát hại tại nhà, nghi phạm bước đầu khai nhận do mâu thuẫn với gia đình nạn nhân nên gây ra vụ việc để trả thù.

Trước đó, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Hà Trọng Quyết (SN 1993, trú thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) để điều tra hành vi giết người.

Quyết là nghi phạm ra tay sát hại bé trai H.T.Đ. (8 tuổi, trú thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh) vào ngày 25/10 vừa qua.

Tại cơ quan Công an, Quyết khai nhận do có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân nên nảy sinh ý định sát hại bé Đ. để trả thù.

nghi-pham.jpg
Nghi phạm Hà Trọng Quyết tại cơ quan Công an.

Chiều 25/10, Quyết thủ sẵn dao trong người rồi dắt bò của gia đình ra cánh đồng thả cho ăn cỏ sau đó đi tìm bé Đ. Thấy bé Đ. đang chơi với bạn trên đường, Quyết lại gần và nói bé về nhà lấy bao tải cho mượn.

Khi về đến nhà, Quyết dùng dao chém nhiều nhát vào người bé Đ. khiến nạn nhân gục xuống. Sau khi gây án, Quyết rửa sạch hung khí rồi thay quần áo mang đi cất giấu và chạy ra chỗ chăn bò.

Về phần nạn nhân Đ., được người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng xác định Quyết là nghi phạm gây án nên tiến hành bắt giữ.

Được biết, Quyết và gia đình nạn nhân có quan hệ họ hàng, nhà cách nhau khoảng 200m. Quyết chưa lập gia đình, sống và phụ giúp bố mẹ làm nông nghiệp. Thi thoảng Quyết có biểu hiện không bình thường nhưng chưa có hồ sơ ghi nhận bệnh hoặc điều trị.

Hiện cơ quan Công an đang đưa Quyết đi giám định năng lực hành vi và tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định.

Gia Anh