Toyota là thương hiệu ôtô giá trị nhất 2021
Đời sống - Ngày đăng : 15:23, 25/10/2021
Theo nghiên cứu mới nhất do Interbrand thực hiện từ 1/7/2020 đến 30/6/2021, Toyota Motor Corporation (TMC) một lần nữa trở thành “thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới”.
Đứng đầu Top 100 năm 2021 vẫn là Apple với giá trị thương hiệu 408,2 tỷ USD, tăng 26% so với 2020. Lần lượt ở hai vị trí tiếp theo vẫn là Amazon và Microsoft như năm ngoái. Toyota đứng vị trí thứ 7, nhưng trong ngành công nghiệp ôtô, hãng Nhật giữ vững ngôi vương. Toyota có giá trị thương hiệu là 54,1 tỷ USD, tăng 5% so với 2020.
Thương hiệu ôtô giá trị thứ 2 trong năm 2021 là Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu ước tính là 50,866 tỷ USD (tăng 3%). Trong bảng xếp hạng chung, hãng xe Đức cũng đứng sau Toyota khi nằm ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu ôtô hạng sang có giá trị nhất thế giới.
BMW đứng thứ 3 với giá trị thương hiệu 41,6 tỷ USD, và đủ để chiếm vị trí thứ 12 của bảng xếp hạng chung. Trong khi đó, vị trí số 4 thuộc về hãng xe điện Tesla với tổng giá trị ước tính hiện nay là 36,2 tỷ USD.
Đối với các hãng xe châu Á khác, Honda đứng thứ 5 và Hyundai đứng thứ 6 với giá trị thương hiệu lần lượt là 21,315 tỷ USD và 15,168 tỷ USD. Kém khá xa so với hãng xe đồng hương Mercedes-Benz, Audi chỉ có vị trí thứ 7 và Volkswagen xếp thứ 8 với giá trị thương hiệu lần lượt là 13,474 tỷ USD và 13,423 tỷ USD.
Những thương hiệu ôtô tiếp theo có tên trong Top 100 của Interbrand lần lượt là Ford, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Mini và Land Rover.