Chốt kiểm soát Covid–19 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được rút bỏ

Đời sống - Ngày đăng : 14:43, 15/10/2021

Sáng 15/10, chốt kiểm soát người và xe ra vào Thủ đô từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã dừng hoạt động. Các đơn vị liên quan đã tiến hành tháo dỡ các chốt trực và hàng rào chắn.

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc - Đội Trưởng Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Hà Nội (đơn vị chỉ huy chốt trực cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) cho biết, tối qua (14/10) đơn vị nhận được chỉ đạo của chỉ huy Phòng CSGT tạm dừng kiểm soát người (giấy tờ test COVID, khai báo y tế), phương tiện (kiểm tra giấy luồng xanh) ra vào Hà Nội nhiều tháng qua.

Do đó, sáng nay người và phương tiện đi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không phải dừng lại để kiểm tra y tế như các ngày trước đó nữa. Đây cũng là chốt cửa ngõ Thủ đô nằm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi qua các địa phương đều kiểm soát tốt dịch bệnh nên Công an thành phố Hà Nội tạm rút lực lượng trong khi các chốt kiểm soát khác trên địa phận Hà Nội vẫn được duy trì.

rut-chot-kiem-soat.jpg
Chốt kiểm soát Covid–19 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được rút bỏ - Ảnh: Internet

Theo lãnh đạo Công an Hà Nội, trước đó chốt kiểm soát dịch số 8 được đặt ở đường Cổ Linh nhưng do nơi này mặt đường hẹp lại nhiều nhánh rẽ, không kiểm soát triệt để được phương tiện nên UBND Hà Nội đã đề xuất tỉnh Hưng Yên cho mượn đất để cắm chốt tại khu vực trạm thu phí của cao tốc. Tới chiều 14/10, UBND tỉnh Hưng Yên có văn bản đề nghị Hà Nội rút chốt kiểm soát số 8 về trở lại thành phố.

Công an Hà Nội cũng cho biết thêm các chốt kiểm soát vẫn hoạt động và kiểm soát linh hoạt các phương tiện. Đồng thời lực lượng chức năng còn có nhiệm vụ hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở về quê.


Nhật Vũ