Đức giành vé đầu tiên dự chung kết World Cup 2022

Thể thao - Ngày đăng : 19:30, 12/10/2021

Chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Bắc Macedonia giúp tuyển Đức trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Tuyển Đức đang có phong độ rất tốt kể từ khi HLV Flick kế nhiệm ông Loew trên băng ghế chỉ đạo: giành chiến thắng tuyệt đối sau 4 trận, ghi 14 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Tuy nhiên, “Mannschaft” đã phải rất vất vả trước Romania (2-1) trong trận đấu hồi giữa tuần. Ba điểm giành được trong trận đấu này đã giúp tuyển Đức củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, với 6 điểm cách biệt so với đội đứng thứ hai là Bắc Macedonia.

duc2.jpg
HLV Flick thực hiện vài sự thay đổi trước trận đấu mang tính chất quết định.

Nên trận đấu này có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đầu tiên để vào vòng chung kết World Cup 2022. Chính vì vậy, cả hai đội đã nhập cuộc một cách thận trọng.

HLV Flick thực hiện vài sự thay đổi so với trận thắng chật vật trước Romania cách đây ít ngày. Manuel Neuer trở lại bắt chính, trong khi Thomas Muller được đá hộ công thay thế Marco Reus.

Tuyển Đức tạo thế trận một chiều trên sân Toshe Proeski. Nhà vô địch World Cup 2014 cầm bóng đến 70% trong hiệp một và có 14 lần dứt điểm.

Mặt sân trơn trượt cùng sự vô duyên của các cầu thủ trên hàng công khiến "Cỗ xe tăng" chấp nhận tỷ số hòa 0-0 khi bước vào giờ nghỉ.

Hiệp 1, hàng thủ Bắc Macedonia đã chơi tốt nhưng chỉ cần một thoáng mất tập trung, họ đã phải trả giá bằng bàn thua. Khi hiệp hai mới diễn ra được 5 phút, tuyển Đức tổ chức phản công nhanh sau đường chuyền lỗi của Nikolov.

duc3.jpg
Tuyển Đức tạo thế trận một chiều trên sân Toshe Proeski.

Bóng lần lượt qua chân Serge Gnabry, Muller rồi trở thành bàn thắng sau cú dứt điểm đơn giản trước khung thành trống của Kai Havertz.

Bàn mở tỷ số giúp các chân sút tuyển Đức giải tỏa áp lực để tự tin thực hiện những pha xử lý táo bạo. Phút 70, Kimmich, Muller phối hợp như chỗ không người để mở ra khoảng trống cho Werner. Chân sút thuộc biên chế Chelsea không phụ công đồng đội bằng một cú sút bóng sống đẹp mắt khiến thủ môn bó tay.

3 phút sau, Werner lại tỏa sáng với cú cứa lòng từ sát vạch 16,5 m. Tài năng trẻ Jamal Musiala (số 14) khép lại màn trình diễn bùng nổ trong hiệp hai của Đức bằng pha đột phá và dứt điểm gọn gàng ấn định tỷ số 4-0 ở phút 83.

duc.jpg
Chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Bắc Macedonia giúp tuyển Đức trở thành đội đầu tiên giành quyền vào vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Với mạch phong độ thăng hoa dưới thời HLV Hansi Flick, tuyển Đức có 5 chiến thắng liên tiếp để giành vé vào thẳng VCK World Cup 2022.

"Cỗ xe tăng" có 21 điểm sau 8 vòng và chắc chắn sẽ không bị Romania (13 điểm) soán ngôi, ngay cả khi họ để thua cả 2 trận còn lại của vòng loại khu vực châu Âu.

Minh Anh