Yên Bái: Đón công dân của tỉnh trở về từ miền Nam bằng máy bay

Đời sống - Ngày đăng : 20:47, 03/10/2021

Tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức đón 3 nhóm công dân từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về địa phương bằng máy bay.

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết: "Yên Bái sẽ chia 2 - 3 đợt đón công dân từ các tỉnh phía Nam trở về. Trung tuần tháng 10/2021 sẽ đón đợt đầu tiên trên hai chuyến bay, số lượng 500 người theo các nhóm ưu tiên".

Cụ thể, nhóm 1 gồm người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân, người đi công tác chưa trở về được; những người lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo; lao động là thân nhân của người có công với cách mạng; lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng.

Nhóm 2 là những lao động tự do, người lao động bị mất việc làm có nguyện vọng, đăng ký trở về địa phương.

Nhóm 3 là học sinh, sinh viên và các đối tượng khác.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, phương tiện đón các công dân trở về địa phương đã được tỉnh ký kết với hãng hàng không VietJet. Địa điểm tập kết đón tại cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Ngoài ra, UBND tỉnh đã có công văn gửi TP.HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai quan tâm, tạo điều kiện cho các công dân này tổ chức xét nghiệm, tiêm phòng Covid-19, tạo thuận lợi trong việc di chuyển của công dân đến địa điểm tập kết đón.

Các công dân khi trở về địa phương sẽ được cách ly tại các khu cách ly của tỉnh để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch.

Những công dân của Yên Bái có hoàn cảnh khó khăn chưa được trở về địa phương sẽ được tỉnh hỗ trợ kinh phí sinh hoạt trong thời gian chờ đón.

Trước đó, ngày 3/8, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch về việc đón công dân của tỉnh đang tạm trú tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội.

Tỉnh đã mở trang thông tin điện tử tiếp nhận đăng ký công dân có nguyện vọng về địa phương từ ngày 3/8 - 15/9. Theo thống kê từ Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh, đã có hơn 1.000 công dân của tỉnh Yên Bái đăng ký và có nguyện vọng sớm được về địa phương.

Các cơ quan chức năng đang thống nhất danh sách cụ thể công dân theo các nhóm ưu tiên, từ đó thuận lợi trong việc sắp xếp các đợt đưa đón.

Nhật Vũ