Giá vàng hôm nay 10/9: Chờ phục hồi do đồng USD suy yếu

Kinh tế - Ngày đăng : 08:36, 10/09/2021

Giá vàng hôm nay đã tăng nhẹ do đồng USD bất ngờ suy yếu nhưng mức 1.800 USD vẫn là ngưỡng cản đối với giá vàng.

Giá vàng thế giới

Ngày 10/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.795 USD/ounce, ghi nhận một phiên tăng 7 USD/ounce.

gia-vang-10.9.jpg
Giá vàng hôm nay 10/9: Chờ phục hồi do đồng USD suy yếu

Giá vàng trên thị trường quốc tế ghi nhận sức cầu bắt đáy khá mạnh nhưng không thể vượt qua ngưỡng cản tâm lý quan trọng: 1.800 USD/ounce. Thị trường kỳ vọng vào khả năng Fed sớm giảm mua trái phiếu.

Vàng được hỗ trợ khi đồng USD suy yếu. Đồng bạc xanh quay đầu giảm nhẹ trong bối cảnh đồng euro tăng so với USD sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết ngân hàng này sẽ giảm lượng mua trái phiếu.

Cụ thể, trong 3 tháng tới, ECB sẽ mua trái phiếu với mức độ thấp hơn mức 80 tỷ euro mỗi tháng như trong 2 quý vừa qua. Theo dự đoán của các nhà phân tích, nhiều khả năng mức trái phiếu ECB mua sẽ giảm xuống mức khoảng 60 tỷ euro mỗi tháng trước khi giảm sâu hơn nữa vào cuối tháng 3.

Giao dịch trên thị trường cho thấy trong ngày 9/9, giới đầu tư đã tăng sức mua. Giá vàng thế giới có lúc vọt lên 1.800 USD/ounce. Ở mức giá này, một số nhà đầu tư đã tranh thủ bán ra chốt lời. Giá vàng thế giới vì thế giảm 15 USD/ounce, từ 1.800 USD/ounce xuống còn 1.785 USD/ounce.

Vàng có xu hướng tăng giá khi lãi suất thấp, đồng thời một số nhà đầu tư cũng coi vàng miếng như một hàng rào chống lại lạm phát tăng – hiện tượng xảy ra sau khi các ngân hàng trung ương tăng cường kích thích kinh tế. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giá vàng thường đi ngược với diễn biến USD.

Nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho biết: "Sự thiếu chắc chắn nhìn chung đang hỗ trợ giá vàng, trong khi yếu tố dài hạn sẽ chi phối thị trường này vẫn là lãi suất thực (của Mỹ) âm”.

Về triển vọng thị trường, các nhà đầu tư cho rằng vàng vẫn được hỗ trợ nhờ sức cầu cao từ nhiều quỹ đầu tư lớn. Mặc dù Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell, nhiều lần nói rằng ngân hàng trung ương có thể công bố các kế hoạch liên quan đến việc giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng vào cuối năm nay. Tuy vậy, Fed vẫn chưa có những tín hiệu rõ ràng về thời gian. hiều người tin tưởng Fefd sẽ chưa cắt giảm gói mua tài sản trong cuộc họp sắp tới vào ngày 21/9 mà có thể lùi lại tới cuộc họp tiếp theo vào đầu tháng 11.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại PNJ Hà Nội và PNJ TP. HCM niêm yết ở mức 56,80 – 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại SJC Hà Nội, giá vàng hôm nay được niêm yết ở mức 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng ở Doji niêm yết ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Phú Quý giá vàng hôm nay giao dịch ở mức 56,60– 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trang Nhi