Ronaldo nắm giữ 10 kỷ lục Guinness ở tuổi 36

Thể thao - Ngày đăng : 18:20, 03/09/2021

Với 111 bàn sau 180 lần ra sân cho Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cấp độ đội tuyển quốc gia. Thành tích này đã giúp Ronaldo gia tăng số kỷ lục Guinness ở tuổi 36.

Ronaldo đi vào lịch sử sau chiến thắng 2-1 của tuyển Bồ Đào Nha trước CH Ireland ở vòng loại World Cup 2022. Tân binh Man Utd giúp người hâm mộ trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc từ hồi hộp, thất vọng rồi vỡ òa khi chứng kiến 2 bàn của anh ở phút 89 và 90+6.

ro.jpg
Cú đúp đánh đầu vào lưới CH Ireland là bàn thứ 110 và 111 của Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha.

Cú đúp đánh đầu vào lưới CH Ireland là bàn thứ 110 và 111 của Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha. Anh chính thức vượt qua huyền thoại Ali Daei của Iran (109 bàn) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở cấp đội tuyển.

Với 134 bàn, tân binh của Manchester United nắm kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Champions League. Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo ở Champions League rất ấn tượng. Anh vừa chia sẻ kỷ lục nhận được trên trang cá nhân chiều 3/9.

ro4.jpg
Ronaldo vừa chia sẻ kỷ lục nhận được trên trang cá nhân chiều 3/9.

Anh vượt qua Claudio Pizarro để trở thành cầu thủ lập hat-trick lớn tuổi nhất lịch sử Champions League khi 34 tuổi 35 ngày.

Ngôi sao 36 tuổi còn nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Champions League. Ronaldo đạt phong độ chói sáng trong mùa 2013/14 với 17 bàn. Anh góp công lớn giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử mùa đó.

ro5.jpg
Ngôi sao 36 tuổi còn nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Champions League.

Ronaldo giữ kỷ lục 11 trận liên tiếp ghi bàn ở Champions League từ mùa 2016/17 đến 2017/18. Phong độ ghi bàn ấn tượng của Ronaldo góp phần giúp Real Madrid giành 2 chức vô địch liên tiếp ở 2 mùa đó.

CR7 là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở một kỳ Euro (bao gồm vòng loại). Ở kỳ Euro 2016, Ronaldo ghi 23 bàn để phá kỷ lục cũ của Hakan Sukur (Thổ Nhĩ Kỳ) và Jon Dahl Tomasson (Đan Mạch). Cũng trong kỳ Euro năm đó, Ronaldo cùng Bồ Đào Nha giành chức vô địch sau khi đánh bại Pháp ở trận chung kết.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận Ronaldo là cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick trong một kỳ World Cup ở tuổi 33 130 ngày.

ro3.jpg
CR7 là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở một kỳ Euro (bao gồm vòng loại).

Trong trận mở màn World Cup 2018 tại Nga, Ronaldo ghi 3 bàn giúp Bồ Đào Nha hòa 3-3 trước Tây Ban Nha. Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 4 kỳ World Cup liên tiếp.

Tài năng và danh tiếng giúp Ronaldo thống trị trên các nền tảng mạng xã hội. Theo Guinness World Records, Ronaldo là VĐV thể thao được quan tâm nhất trên Facebook. Tính đến đầu tháng 9, fanpage của Ronaldo có 149 triệu người theo dõi.

Tương tự, ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha là VĐV thể thao được theo dõi nhiều nhất trên Twitter. Theo thống kê, Ronaldo có 93,4 triệu người theo dõi trên tại mạng xã hội này.

ro2.jpg
Ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha là VĐV thể thao được theo dõi nhiều nhất trên các trang mạng xã hội.

Năm 2017, Ronaldo vượt qua Selena Gomez để trở thành người có lượng theo dõi cao nhất trên Instagram. Hiện tại, Ronaldo có 337 triệu người theo dõi, bỏ xa người xếp sau Dwayne "The Rock" Johnson (266 triệu).

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận Ronaldo là VĐV có trang Wikipedia sở hữu lượt xem nhiều nhất thế giới. Theo thống kê, trang của Ronaldo có hơn 112 triệu lượt xem.

Minh Anh