Apple thống trị thị trường máy tính bảng

Đời sống - Ngày đăng : 12:40, 03/08/2021

Báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường IDC đưa ra số liệu mới nhất đối với doanh số bán hàng máy tính bảng toàn cầu, khẳng định vị trí dẫn đầu của Apple.

Tim Cook cho biết iPad đã có 6 tháng thành công nhất trong một thập kỷ qua. Apple thống trị thị trường máy tính bảng từ khi iPad được ra mắt vào năm 2010. Các số liệu được công bố cho thấy Apple hơn hẳn các đối thủ trên thị trường máy tính bảng sau khi ra mắt iPad Air mới năm ngoái. Đầu năm nay Apple ra mắt iPad Pro và chuẩn bị giới thiệu thế hệ kế tiếp của iPad Mini.

Apple sẽ xuất xưởng 12,9 triệu iPad trong quý 2, trong khi đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Samsung đạt 8 triệu chiếc. Mặc dù Galaxy Tab S7 được đánh giá cao về phần cứng và màn hình OLED mạnh mẽ, tuy nhiên sản phẩm vẫn bị cản trở bởi sự lựa chọn ít hơn các ứng dụng dành cho máy tính bảng Andorid.

ipad-pro-12-9-inch-2021-vs-gal-7216-6431-1627838248.jpg
iPad của Apple tiếp tục được người tiêu dùng lựa chọn

Lenovo và Amazon có sự tăng trưởng mạnh nhờ vào tình trạng sa sút của Huawei do lệnh cấm vận từ chính quyền Mỹ. Trong đó, Lenovo đã bán ra 4,7 triệu tablet trong quý II, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái và xếp ở vị trí thứ ba toàn cầu với 10% thị phần, cao hơn nhiều mức 6,2% năm 2020. Amazon cũng bán ra được 4,2 triệu tablet Fire tăng 49% so với năm 2020. Thị phần của hãng cũng tăng từ 6,3% lên 9% trong năm nay.

Cả doanh số PC và máy tính bảng đều tăng trưởng trong đại dịch Covid-19 do mọi người đã thích nghi với làm việc tại nhà và học tập từ xa. Số liệu của IDC tiết lộ doanh số Chromebook đã tăng 68,6% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 12,3 triệu chiếc được xuất xưởng trong quý 2. IDC cho biết “Mặc dù đây không phải là quý kỷ lục đối với Chromebook, nhưng nó không tạo khoảng cách quá xa so với hai quý trước đó”.

IDC cũng chỉ ra doanh số Chromebook và máy tính bảng có thể bị chậm lại do tình trạng thiếu chip đang diễn ra và nhu cầu của người dùng giảm bớt khi nhiều người quay trở lại nơi làm việc hoặc lớp học.

Thục Anh (TH)