Tàu chở hàng chục người bị chìm ngoài khơi Indonesia

Chuyển động - Ngày đăng : 23:30, 29/06/2021

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng khi chiếc tàu chở hàng chục hành khách chìm ngoài khơi bờ biển Bali, Indonesia, Tân Hoa xã đưa tin.

Theo đó, sự cố xảy ra tối 29/6, khi tàu KMP Yunice chở 41 hành khách và 15 thành viên thủy thủ đoàn đang đi từ Java đến cảng biển Gilimanuk ở Bali, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn ở tỉnh Đông Java I Wayan Suyatna nói với Tân Hoa xã qua điện thoại.

tau-chim-indonesia.jpg
Bản tin cập nhật về số người thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở ngoài khơi Indonesia tối 29/6 trên Tân Hoa xã

Ngay khi nhận được thông báo, các tàu cứu hộ đã được điều động đến khu vực, hiện đã đưa được ít nhất 23 người vào bờ an toàn, ngoài ra, có 8 người trên tàu bị thương.

Trang web Detik cho biết cho đến nay mới tìm được 4 thi thể, Tân Hoa xã cho biết.

Trong khi đó, nguồn tin cảnh sát địa phương cho hay, ít nhất 6 người đã thiệt mạng, bao gồm 3 người đàn ông và 3 phụ nữ.

Hiện công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Hôm 29/5, một chiếc tàu lớn với gần 200 người đã bốc cháy khi đang trong hành trình đến một hòn đảo xa xôi ngoài khơi Indonesia. Rất may tất cả đã thoát nạn, không có ai thiệt mạng.

Hồi tháng 3 năm 2017, ở Indonesia có chiếc phà chở khách theo hành trình từ đảo Bali đến đảo Java với 71 người trên boong đã bị đắm, khi đó toàn bộ hành khách đã được cứu sống.

Trước đó vài tháng, một con tàu chở 116 người trong đó có 13 thành viên thủy thủ đoàn, đã bị chìm ngoài khơi đảo Sulawesi, miền Trung nước này. Theo tin của Australian Broadcasting Corporation (ABC), lực lượng cứu hộ đã vớt đưa thi thể 63 nạn nhân lên từ dưới nước.

Bạch Dương