Sunshine Group sử dụng “Lá chắn công nghệ” bảo vệ khách hàng giữa dịch Covid-19

Doanh nghiệp - Doanh nhân - Ngày đăng : 11:13, 10/06/2021

Các ứng dụng gọi thang máy qua điện thoại, đo thân nhiệt tự động bằng tia hồng ngoại, bán hàng trên App…trở thành “Lá chắn công nghệ” độc quyền của Sunshine Group giúp bảo vệ khách hàng giữa tâm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tính đến ngày 17/3, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã lên đến 182.383 người, với 7.144 trường hợp tử vong và 78.342 người đã hồi phục. Đại dịch Covid-19 tiếp tục lây lan diện rộng khi đã đến 162 quốc gia và cùng lãnh thổ.

Châu Âu hiện là tâm mới của dịch bệnh, số ca lây nhiễm tăng lên theo giờ, cuộc chiến với Corona căng thẳng hơn bao giờ hết đối với từng cá nhân đến doanh nghiệp và chính phủ.

Nhiều doanh nghiệp BĐS lớn tại Việt Nam đã có những giải pháp để ứng phó chống lại sự lây lan của dịch bệnh như cho nhân viên làm việc online thay vì đến công ty làm việc, hủy bỏ tổ chức các buổi lễ mở bán, động thổ, khởi công. Mới đây nhất, Sunshine Group cũng công bố chiến dịch “Lá chắn công nghệ” giải pháp đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Sunshine Group đã áp dụng công nghệ 4.0 trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh với hệ thống Camera an ninh, nhận diện khuôn mặt FaceID sẽ kết nối trực tiếp với ứng dụng Sunshine App hiện đại được cài đặt trên điện thoại thông minh, các chốt kiểm tra an ninh đa lớp được chuẩn bị 100% trong các tòa nhà…

ssg-su-dung-face-id.jpg
Công nghệ FaceID kiểm soát ra vào tại toà nhà Sunshine Center

Giải pháp này rất hữu ích trong việc theo dõi người lạ xuất hiện cũng như kiểm soát chính xác lộ trình di chuyển của từng cư dân, cán bộ công nhân viên ra vào. Trong trường hợp phát hiện cá nhân trong khổ dự án có nguy cơ nhiễm bệnh, hệ thống lập tức trích xuất dữ liệu của đối tượng và lịch trình di chuyển nhằm phối hợp nhịp nhàng tích cực với cơ quan an ninh và y tế khoanh và xác định có dịch, tối ưu trong công tác ngăn ngừa bùng phát dịch bệnh.

Đặc biệt, tại các trụ sở của Sunshine Group tại Hà Nội và TP. HCM, mọi lối đi tại đây đều được cài đặt hệ thống an ninh đa lớp được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống FaceID hiện đại, kiểm soát mọi hoạt động của CBNV và khách đến làm việc trong các trụ sở.

Hệ thống đo thân nhiệt không tiếp xúc là biện pháp hiện đại tăng cường hiện đại nhất được Sunshine áp dụng. Đây là sản phẩm giúp đo thân nhiệt bằng tia hồng ngoại tân tiến nhất tại thời điểm này trên thế giới, hoạt động dựa trên công nghệ AI nên có độ chính xác cao, sai số nhỏ chỉ vào khoảng 0,3oC.

sunshine-group-do-than-nhiet.jpg
Hệ thống đo thân nhiệt không tiếp xúc có khả năng đo thân nhiệt chính xác với khoảng cách từ 3-5m.

Hơn hết,  máy có thể đo được số người không giới hạn với khoảng cách từ 3-5m, đồng thời, nhiệt độ của người đo sẽ được hiển thị ngay trên màn hình giúp kiểm soát dễ dàng, phát hiện và ra cảnh báo tức thì bằng còi báo động sẽ được chuyển tới bộ phận an ninh, và chốt chặn sẽ lập tức đóng cửa ra vào nhằm ngăn chặn sự xâm nhập khi có trường hợp nghi nhiễm.

Chưa hết, Sunshine Group cũng triển khai hệ thống tiên tiến gọi thang máy tự động bằng điện thoại giúp hạn chế tối đa việc cư dân tiếp xúc với các bề mặt công cộng – làm giảm nguy cơ lây nhiễm của dịch bệnh.

goi-thang-bang-smart-phone.jpg
Hệ thống gọi thang máy tự động bằng điện thoại giúp hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các bề mặt công cộng – làm giảm nguy cơ lây nhiễm

Siêu ứng dụng Sunshine App tích hợp nhiều tính năng cho cư dân thỏa sức mua sắm trong mùa dịch Covid-19 khi triển khai bán hàng qua App,  thông báo sale và khách hàng cũng phát huy hơn bao giờ hết trong mùa dịch khi cung cấp và minh bạch hoá mọi thông tin mà không cần phải gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp giữa người mua và bán.

Đại diện Sunshine Group cho biết, với sự hỗ trợ của app, trong thời điểm phức tạp của đại dịch virus Corona, hệ thống kinh doanh của Sunshine vẫn hoạt động và giao dịch hoàn toàn bình thường, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh như những doanh nghiệp đang hoạt động theo phương thức truyền thống.

“Theo thống kê, đỉnh điểm đã có hơn 1.000 người cài đặt Sunshine App thời gian gần đây, số lượng giao dịch BĐS của Sunshine qua App cũng tăng lên một cách đột biến. Hiện tại, Sunshine còn áp dụng chính sách đặc biệt với khách mua nhà qua Sunshine App được tặng ngay voucher khi mua thiết bị Smart Thing của Samsung trị giá voucher lên đến hàng trăm triệu và cơ hội được sở hữu chiếc điện thoại Samsung Note 11 mới ra mắt thị trường nên đã giúp số lượng khách mua nhà qua ứng dụng này cũng tăng thêm nhiều”, đại diện Sunshine Group cho biết.

Trong mùa dịch Covid-19, lượng khách mua nhà qua Sunshine App tăng mạnh là dấu hiệu tích cực.Theo chia sẻ của Sunshine Group, bằng hệ thống “lá chắn công nghệ” hiện đại độc quyền bậc nhất đang xây dựng nên những vòng bảo vệ 4.0 vững chắc nhất cho mọi cư dân, khách hàng, CBNV và đối tác. Đây cũng chính là một trong những hoạt động của Sunshine Homes, Sunshine Tech… trong chiến lược “Smart Living hoá” toàn bộ hệ sinh thái có tại Sunshine với tâm điểm là các cư dân điện tử hướng đến cuộc sống thông minh, tiến tới xây dựng và hoàn thiện các đại đô thị đạt chuẩn Wellness, thông minh và tiến xa hơn các văn phòng điện tử, hợp tác triển khai một nền tảng số hoá của chính quyền điện tử.

Sau khi được thử nghiệm thành công tại các văn phòng cũng như các toà nhà của Sunshine Group, sắp tới Tập đoàn sẽ làm việc với cơ quan chức năng thành phố Hà Nội để tiến hành tài trợ 1 số hệ thống thiết bị này cho các địa điểm văn phòng Trung ương Hà Nội, các điểm giao thông công cộng đông người qua lại như sân bay, bến xe, ga tàu…để giảm số lượng lây lan của dịch bệnh giữa tâm bệnh phức tạp của Covid-19.

Cùng với chiến dịch “Lá chắn công nghệ”, Sunshine Group cũng đang có kế hoạch triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch thiết thực khác như phun thuốc khử khuẩn, phát miễn phí khẩu trang, trang bị nước rửa tay khô cho cư dân tại mọi vị trí liên quan đến giao thông như các quầy lễ tân, trong thang máy… tại các tòa nhà chung cư mang thương hiệu Sunshine Group.


Hoàng Thoa