Hé lộ mức thù lao khủng của BTS xứng tầm những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới
Văn hóa- Thể thao - Ngày đăng : 10:50, 02/06/2021
BTS chưa bao giờ hết hot. Đặc biệt khi họ thắng tuyệt đối 4/4 đề cử của giải Billboard Music Awards 2021 vừa qua lại càng khiến tên tuổi của nhóm thẳng tiến vươn xa ngoài thế giới mà không chỉ nằm ở phạm vi châu Á.
Chính vì thế, có không ít thương hiệu lớn muốn hợp tác với nhóm. Mới đây, 7 chàng trai đã có màn hợp tác với McDonald’s, ra mắt phần ăn đặc biệt trên toàn cầu, mang về lợi nhuận khổng lồ cho thương hiệu đồ ăn nhanh này. Với thành công đó, mức cát xê nhóm nhận được cũng không hề nhỏ.
Mới đây, theo thông tin từ người trong ngành tiết lộ, mức cát xê các chàng trai nhà HYBE nhận được khi trở thành đại sứ thương hiệu các nhãn hàng trong nước rơi vào mức khoảng 3-5 tỷ won (khoảng 60-100 tỷ đồng).
Đặc biệt, khi kết hợp với McDonald's để tạo ra phần ăn "The BTS Meal" trên toàn cầu, cát xê của nhóm lên mức choáng váng, cụ thể được cho là khoảng... 10 tỷ won (hơn 208 tỷ đồng).
Con số này ngay lập tức đã gây xôn xao khắp các diễn đàn. Hầu hết mọi người đều cho rằng mức thù lao này hoàn toàn xứng đáng với danh tiếng của các chàng trai.
Nhờ có BTS, McDonald’s đã đạt doanh số kỷ lục tại nhiều quốc gia. Ngay tại Việt Nam, 10.000 phần ăn cũng đã nhanh chóng "cháy hàng" chỉ trong ngày đầu tiên mở bán.
Ngoài ra, cũng theo tờ trên, bất kỳ nhãn hàng nào muốn thuê BTS làm người đại diện đều phải bỏ ra khoản chi phí ít nhất 3-5 tỷ won (2,7-4,4 triệu USD) cho mỗi hợp đồng quảng cáo. Mức cát-xê của nhóm nhạc 7 thành viên cao gấp ba lần những nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, HYBE Corporation - đơn vị chủ quản của BTS - còn cho ra mắt loạt vật dụng kết hợp giữa hình ảnh đặc trưng của nhóm và đính kèm tên nhãn hàng.
Giá của mỗi món đồ trong bộ sưu tập dao động 12-110 USD. Sau khi mở bán, bộ sưu tập trên có thể giúp BTS thu về thêm hàng triệu USD, theo The Korea Times.
Với số lượng hợp đồng quảng cáo dày đặc cùng mức cát-xê cao ngất ngưởng, BTS được đánh giá là một trong những nghệ sĩ thu nhiều lợi nhuận từ hợp đồng quảng cáo nhất Hàn Quốc. Khi hợp tác với các thương hiệu nước ngoài, giá trị hợp đồng có thể cao hơn nữa, theo nhận định của Dispatch.
Mức cát-xê quảng cáo của BTS được nhận định là không chênh lệch quá nhiều so với những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới.
Theo tờ Forbes, vào năm 2020, nam nghệ sĩ người Mỹ Travis Scott từng hợp tác với thương hiệu đồ ăn nhanh hiện BTS đang làm đại diện thương hiệu. Sau chiến dịch quảng bá, mức cát-xê mà Travis Scott nhận được là khoảng 20 triệu USD.