Rơi cabin cáp treo ở Italy, nhiều người thiệt mạng

Chuyển động - Ngày đăng : 22:22, 23/05/2021

Ít nhất có 8 người thiệt mạng trong vụ tai nạn rơi buồng cabin cáp treo ở vùng Piedmont, phía Tây Bắc Italy, kênh truyền hình Rainews24 đưa tin.

Vụ việc xảy ra ngày 23/5, trên tuyến cáp treo nối điểm dân cư Stresa bên bờ hồ Lago Maggiore và núi Monterone có chiều cao gần 1.500m.

Cabin bị rơi khi chỉ cách đỉnh khoảng 100m vào lúc 12h30 (khoảng 17h30 giờ Việt Nam). Lực lượng cứu hộ cho biết cabin rơi từ rất cao và tại khu vực rừng cây khiến việc cứu hộ gặp khó khăn.

roi-cabin-cap-treo2.jpg
Lực lượng cựu hộ và cảnh sát Italy có mặt tại hiện trường vụ tai nạn

Hình ảnh ban đầu cho thấy cabin sơn màu trắng và đỏ vỡ nát ở một khu vực dốc và nhiều cây cối. Theo tin đưa trên kênh truyền hình, trong khoang cabin có hơn 10 người.

Còn Reuters cho hay, 15 người trong cabin bao gồm người dân địa phương và du khách, tuy nhiên hiện tại chưa có thông tin cụ thể về quốc tịch của các nạn nhân.

Rainews24 cho biết, ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn đáng tiếc trên. Số nạn nhân tử vong có thể tăng lên.

Trong khi đó, Reuters dẫn lời lực lượng cứu hộ khu vực Piedmont xác nhận 12 người thiệt mạng, tăng thêm so với thông tin 9 người ban đầu.

Cũng theo kênh truyền hình Rainews24, hai em nhỏ ngồi trong khoang cabin cáp treo đã được trực thăng đưa tới bệnh viện ở Turin trong tình trạng bị thương nặng.

roi-cabin-cap-treo.jpg
Cabin cáp treo bị rơi ở khu vực dốc và rậm rạp cây cối ở Italy ngày 23/5

Theo thông tin đăng tải trên trang web của công ty cung cấp dịch vụ cáp treo, tuyến cáp trên núi đã hoạt động trở lại sau thời gian bị phong tỏa một tháng trước đây vì dịch COVID-19. Đỉnh Mottarone là điểm du lịch rất nổi tiếng vì nhìn ra khung cảnh rộng lớn của hồ Maggiore và dãy núi Alps.

Trước đó, tuyến cáp này từng đóng cửa vào năm 2014 và 2016 để bảo trì

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn, tuy nhiên, rất có thể là do một sợi dây cáp bị đứt.

Bạch Dương