Hyundai Santa Fe 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,03 tỉ đồng
Đời sống - Ngày đăng : 10:15, 18/05/2021
Hãng xe Hàn Quốc khá chịu chơi khi mang tới nhiều nâng cấp trên Santa Fe bản 2021, dù đây chỉ là bản nâng cấp (facelift) giữa vòng đời thế hệ thứ 4 (từ 2018). Thiết kế tinh chỉnh, khung gầm mới, tăng kích thước và thay đổi động cơ là những thứ thường thấy khi xe ra thế hệ mới hơn là bản nâng cấp.
SantaFe 2021 được trang bị hệ thống khung gầm hoàn toàn mới Y-Plattform. Thân xe có kích thước dài, rộng, cao tương ứng 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), dài hơn 15mm, rộng hơn 10mm và cao hơn 5mm so với thế hệ 2019. Trong khi, chiều dài cơ sở của xe được giữ ở mức 2.765mm.
Chiếc crossover mới thiết kế lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới, mở rộng hơn, không khép kín để nối liền sang đèn pha với đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu. Khe gió dưới rộng hơn kết hợp với cản trước tạo điểm nhấn. Hai bên thân không thay đổi nhiều.
Thiết kế này khiến đầu xe trở nên tròn trịa hơn, lạ mắt xen chút tinh nghịch với miệng rộng, không còn vẻ cứng cáp với lưới tản nhiệt sắc nét trên bản cũ. Phía đuôi xe có thêm một thanh phản quang mới nối liền cụm đèn hậu mới, trong khi cản sau cùng phong cách với cản trước. Đèn hậu giữ nguyên kiểu dáng tổng thể, chỉ sửa đôi chút đường nét cạnh dưới.
Không gian nội thất cũng thay đổi theo hướng tinh giãn, gọn gàng mang đến cảm giác sang trọng hơn. Trong đó, điểm nhấn là màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch (thế hệ 2019 chỉ 8 inch) thiết kế mới dạng Fly-Monitor. Màn hình này hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng. Đặc biệt, màn hình hỗ trợ hiển thị Camera 360 SVM.
Hyundai SantaFe 2021 sử dụng dàn âm thanh 10 loa Harman-Kardon cùng ampli rời hỗ trợ giải mã âm thanh chất lượng cao, đi kèm công nghệ Clari-Fi & Quantum Logic. Bảng đồng hồ trung tâm được trang bị màn hình điện tử toàn phần Full Digital 12,35 inch. Tùy theo chế độ lái, cụm đồng hồ này có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau.
Các trang bị khác bao gồm: sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, kính trước chống mù và chống đọng nước tự động, cổng sạc hiệu suất cao trên các hàng ghế…
Santa Fe 2021 trang bị dòng động cơ Smartstream (cả xăng và dầu) với ứng dụng vật liệu mới mà theo hãng xe Hàn là có thể giúp giảm trọng lượng, hạ thấp trọng tâm, tăng độ bền và thân thiện với môi trường.
Động cơ xăng 2.4 ở bản cũ được thay thế bằng loại 2.5 mới. Cụ thể, máy Smartstream Theta III 2.5 MPI cho công suất 180 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này nhẹ hơn 18 kg và giảm tỷ số nén từ 11,3:1 xuống 10,5:1, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, tuy vậy có thể sẽ không "bốc" như trước. Động cơ xăng đi cùng hộp số tự động 6 cấp.
Động cơ dầu Smartstream D2.2 (mã hiệu D4HE) cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 441 Nm từ 1.750 vòng/phút. Động cơ này so với động cơ R2.2 trước đây (mã hiệu D4HB) nhẹ hơn tới 38kg do lốc máy được chế tạo bằng gang graphit và nắp quy lát được làm bằng nhôm gia cường, cơ cấu trục cam truyền động được cải tiến giúp triệt tiêu độ rung và độ ồn, cùng áp suất nén cao hơn (2.200bar so với 2.000bar), kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT).
Xe có 4 chế độ lái là Eco, Comfort, Sport và Smart. Hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC, bổ sung ba chế độ địa hình Snow (tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn lầy) cùng một khoá vi sai trung tâm giúp cố định lực chia 50:50 giữa hai cầu.
Công nghệ an toàn cũng được nâng cấp đáng kể. Ngoài những công nghệ cũ, xe có thêm camera 360 độ cùng gói Smart Sense với hỗ trợ giữ làn (LFA), đèn pha thích ứng (AHB) tự động chuyển pha-cốt, cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM&BCA), phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe chủ động.
Hyundai SantaFe 2021 bắt đầu được TC Moto mở bán từ ngày 17.5 với 6 lựa chọn màu sắc.