Lên kế hoạch giết chết một thiếu niên 15 tuổi, 4 bị cáo lĩnh án

Vụ án nổi tiếng - Ngày đăng : 09:45, 16/05/2021

Nạn nhân được cho là có liên quan đến băng đảng của các bị cáo, tuy nhiên vì thay đổi phe phái nên nhận kết cục tang thương.

Vụ án xảy ra vào ngày 29/5/2018, tại Anh. Nạn nhân là Keelan Wilson, 15 tuổi. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, thiếu niên này đã bị đâm 43 nhát dao ngay khu phố cách nhà cậu bé chỉ vài mét.

Các nhân chứng tại hiện trường mô tả khung cảnh cuộc tấn công như “cơn điên cuồng của bầy cá hung dữ”.

_116563402_composite.jpg
Các bị cáo trong vụ án mạng giết người ghê rợn

Trong phiên xét xử tại Toà án Crown thành phố Wolverhampton (Anh), thẩm phán Michael Chambers cho rằng vụ giết người là một “biểu hiện bạo lực của các băng đảng xã hội”.

Keelan được cho là có liên quan đến băng đảng của các bị cáo, tuy nhiên vì thay đổi phe phái nên nhận kết cục tang thương.

Ba trong số những kẻ giết Keelan là Brian Sasa (20 tuổi), Nehemie Tampwo (20 tuổi), Tyrique King (19 tuổi) đã bị kết án tù tối thiểu 18 năm.

Bị cáo còn lại là Zennay Pennant-Phillip (19 tuổi) nhận bản án 17 năm tù vì không có tiền án.

“Mỗi đối tượng đều đóng vai kẻ sát nhân và tội ác của tất cả là như nhau. Vụ giết người này quá ghê rợn khi được lên kế hoạch với một đứa trẻ 15 tuổi”, thẩm phán Chambers nói.

Toà án xét xử vụ giết thiếu niên Keelan vào thời điểm căng thẳng leo thang giữa các băng nhóm ở Wolverhampton. Ngay trung tâm thành phố đã xảy ra một vụ nổ súng và nhiều vũ khí xuất hiện trong cuộc đụng độ.

Gia đình của nạn nhân, đặc biệt là cha mẹ Keelan, bày tỏ sự đau lòng và xót thương sau nhiều năm.

“Không có từ nào có thể diễn tả cảm giác của tôi. Dù nhắm hay mở mắt, hình ảnh con trai mình nằm tắt thở giữa đường luôn hiện ra”, ông Gary Wilson, cha của nạn nhân nói tại toà.

Phương Hà