Sập cầu vượt metro tại Mexico: Con số thương vong tăng lên 100 người; Mexico tuyên bố quốc tang

Chuyển động - Ngày đăng : 07:54, 05/05/2021

Chính quyền thành phố Mexico City ngày 4/5 thông báo số người tử nạn trong vụ sập cầu vượt đường sắt trên cao đã lên đến 24 người, trong khi 78 người khác bị thương.

Bà Claudia Sheinbaum, Thị trưởng thành phố Mexico City (thủ đô của Mexico) cho biết, công tác cứu hộ và đưa thi thể các nạn nhân bị kẹt trong hai toa tầu bị sập đã hoàn tất.

Cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng xác nhận danh tính của những người tử nạn. Ngoài ra, chính quyền thành phố sẽ mời thanh tra và giám sát viên quốc tế đến hỗ trợ điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào hồi 22h25 ngày 3/5 theo giờ địa phương (sáng 4/5 giờ Việt Nam Nam) tại tuyến đường sắt 12 đoạn trên cao giữa 2 ga Olivos và Tezonco, quận Tlahuac, thành phố Mexico City.

sap-cau-vuot-mexico.jpg
Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân vụ sập cầu tại Mexico City đi cấp cứu

Chính phủ Mexico đã tuyên bố quốc tang vào ngày 4/5 để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tại nạn.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình, khẳng định sẽ điều tra minh bạch nguyên nhân của vụ việc.

Cùng ngày, lãnh đạo và quan chức của nhiều quốc gia trên thế giới, gồm Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Ngoại trưởng Venezuela Jorge Areaza, đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình, cũng như chính phủ Mexico.

Thủ đô Mexico City có 12 tuyến đường sắt, chuyên chở hàng triệu hành khách mỗi ngày. Tuyến đường sắt Metro 12 chạy qua cây cầu cạn bị sập được xây dựng gần 10 năm trước.

Metro Mexico là một trong những hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất tại Bắc Mỹ. Sự cố lớn gần đây nhất xảy ra vào tháng 1/2021, khi một vụ cháy tại một ga trung tâm ở trung tâm lịch sử của thành phố, khiến một người chết và 29 người phải nhập viện do ngộ độc khói.

Tuyến tàu điện ngầm phải dừng hoạt động trong 3 ngày. Sau đó, 3 tuyến tàu điện ngầm đã được đưa vào hoạt động và phải mất gần một tháng để khôi phục công việc của ba tuyến metro khác.

Bạch Dương