Nghệ An: Tạm dừng các hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa dịp 30/4

Đời sống - Ngày đăng : 10:05, 27/04/2021

Nhằm đảm bảo an toàn cũng như tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch Codid – 19. UBND tỉnh Nghệ An quyết định tạm dừng các hoạt động lễ hội dịp 30/4.

Chiều 26/4, Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp và đưa ra là quyết định trên.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh nhận định, nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn Nghệ An là rất lớn. Bởi dịch Covid-19 tại Lào đang diễn biến phức tạp, phát hiện nhiều ca dương tính mới. Trong khi Nghệ An có nhiều huyện chung đường biên giới với nước Lào với tổng chiều dài 419m. Số công dân của Nghệ An đang sinh sống, làm việc tại Lào cũng chiếm số lượng lớn.

1.jpg
Nghệ An tạm dừng các hoạt động lễ hội, bắn pháo hoa dịp 30/4.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã báo cáo tình hình dịch COVID-19 trên thế giới và châu Á; tình hình phòng, chống dịch trong nước và tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo, đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn Nghệ An không có ca nghi nhiễm COVID-19 nào trong cộng đồng và không có người dân nào dương tính với SARS-CoV-2.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đánh giá công tác phòng chống dịch trên địa bàn đến thời điểm này nghiêm túc, hiệu quả.

Hiện trên địa bàn dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, nhưng nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh, nhập cảnh trái phép. Do đó không thể chủ quan lơ là, phải thực hiện nghiêm túc 2 công điện 540 và 541 ngày 23/4 của thủ tướng chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Tăng cường quản lý hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh về Việt Nam .

Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An cũng quyết định dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người vào dịp nghỉ lễ như: Lễ hội du lịch Cửa Lò, Lễ hội du lịch biển Quỳnh, các hoạt động văn hóa thể thao.

Ông Trung lưu ý đối với các ngành, địa phương cần phải đề phòng trong trường hợp người dân ở các địa phương khác lây nhiễm vào Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các ngành Công an, Quân sự, Biên phòng cần tiếp tục tăng cường tốt công tác kiểm soát biên giới, nội địa, đặc biệt là ngăn chặn phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Ngành Y tế thực hiện tốt quy trình phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở khám, chữa bệnh; hoàn thành công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 theo đúng thời gian. Chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch, chuẩn bị các địa điểm thực hiện công tác điều trị các trường hợp lây nhiễm.

Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở nâng cao ý thức phòng dịch đối với người dân và khách du lịch.

Như vậy, kế hoạch tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc du lịch Cửa Lò và màn bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút trên cầu Cửa Hội vào đêm 30/4 đã bị tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.


Đức Chung