“Tú bà” Ghislaine Maxwell kháng cáo trong phiên tòa đầu tiên

Vụ án nổi tiếng - Ngày đăng : 21:17, 24/04/2021

Ghislaine Maxwell, đối tượng đối mặt với nhiều cáo buộc liên bang về tội môi giới mại dâm cho tỉ phú, đã phủ nhận mọi tội danh trong phiên toà đầu tiên, CNN đưa tin.

Trong phiên xét xử đầu tiên ngày 23/4 (giờ địa phương) tại Tòa án New York, Ghislaine Maxwell, bạn gái cũ của tỉ phú Jeffey Epstein, từ chối mọi tội danh trong bản cáo trạng liên bang về các hoạt động dụ dỗ mua bán tình dục cho tỉ phú 68 tuổi.

Các công tố viên đã đệ trình bản cáo trạng với các cáo buộc âm mưu và buôn bán tình dục đối với Maxwell từ kể từ sau khi “tú bà” bị bắt vào năm 2020.

ghislaine-maxwell2.jpg
Bản phác thảo chân ndung Ghislaine Maxwell trong buổi hầu toà ở thành phố New York.

Maxwell bị cáo buộc đứng ra tuyển dụng, tìm kiếm một cô gái 14 tuổi để đáp ứng thú vui tình dục của tỉ phú Epstein năm 2004 với tiền công là hàng trăm USD.

Về các cáo buộc mới nhất, công tố viên buộc tội Maxwell âm mưu dụ dộ trẻ vị thành niên đi du lịch để thực hiện các hành vi vận chuyển trẻ vị thành niên tham gia các hoạt động tình dục bất hợp pháp, tuyển dụng và lạm dụng các cô gái trẻ suốt từ năm 1994 đến 1997.

Tại phiên toà, Maxwell lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc tội danh của mình.

Luật sư của Maxwell khẳng định rằng thân chủ từ chối đọc bản cáo trạng và phủ nhận mọi tội danh. Các luật sư cũng lập luận để đòi quyền tại ngoại cho Maxwell vì lý do ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng tập trung của cô.

Tuy nhiên, thẩm phán Alison Nathan từ chối mọi yêu cầu đó. Thẩm phán cho rằng dựa vào các mối quan hệ với giới thượng lưu, khối tài sản giàu có của Maxwell, đối tượng có thể biến mất bất cứ lúc nào.

Maxwell đang bị giam giữ tại Trung tâm giam giữ Metropolitan ở Brooklyn kể từ tháng 7/2020. Tại thời điểm bị bắt, các nhân viên Cục Điều tra Liên bang FBI tiếp cận Maxwell trong một biệt thự hẻo lánh ở New Hampshire.

“Tú bà” Maxwell bị bắt đúng một năm sau khi các công tố viên liên bang buộc tội tỉ phú Epstein điều hành hoạt động mua dâm trẻ vị thành niên tại nhà của hắn từ năm 2002 đến 2005. Tỉ phú 68 tuổi bị cáo buộc cùng với các nhân viên dụ dỗ nhiều cô gái đến biệt thự của hắn để massage và lạm dụng tình dục. Đồng thời, các nạn nhân sẽ được trả tiền để tuyển nhiều cô gái khác, theo nội dung bản cáo trạng.

ghislaine-maxwell.jpg
Tỉ phú Jeffrey Epstein (trái) chụp ảnh cùng Maxwell năm 2005.

Tỉ phú Epstein, người luôn lên tiếng phủ nhận mọi tội danh, đã tử vong từ tháng 8/2019 trong nhà tù khi chờ xét xử. Cái chết của Epstein được giám định là do treo cổ tự sát, nhưng một bác sĩ được gia đình tỉ phú thuê đến khám nghiệm tử thi lại bác bỏ kết luận này.

Cái chết của tỉ phú Epstein đã khiến các công tố viên chuyển hướng điều tra sang Maxwell và khẳng định cuộc điều tra vẫn sẽ tiếp diễn.

Các cô gái được cảnh sát thẩm vấn mô tả Maxwell như người điều phối hoạt động mua dâm của tỉ phú Epstein. Một nạn nhân của Epstein đã đệ đơn kiện Maxwell khi dụ dỗ cô tham gia hoạt động mại dâm từ năm 2000. Nạn nhân này còn được gợi ý, yêu cầu quan hệ tình dục với những cựu lãnh đạo khác.

Maxwell hẹn hò tỉ phú từ năm 1992. Từ mối tình này, Maxwell đưa tỉ phú Epstein đến nhiều mối quan hệ với người nổi tiếng, giàu có và quyền lực.

Phương Hà