‘Ngày xửa ngày xưa’ trở lại với dàn nghệ sĩ tên tuổi

Văn hóa- Thể thao - Ngày đăng : 06:54, 21/04/2021

Sau thời gian trì hoãn vì dịch bệnh, "Ngày xửa ngày xưa" - thương hiệu giải trí quen thuộc với thiếu nhi sẽ trở lại trong mùa hè này. NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Bạch Long... đã có buổi tập dượt chuẩn bị cho vở diễn ra mắt.

Chương trình "Ngày xửa ngày xưa" từng một thời là "món ăn tinh thần" của các bạn nhỏ mỗi khi hè về. Qua gần 20 năm với 32 chương trình, "Ngày xửa ngày xưa" với những vở náo kịch như: Tấm Cám, Cậu bé rừng xanh, Công chúa chích chòe, Aladin và đủ thứ thần, Bạch Tuyết lạc 7 chú lùn, Chuyện thần tiên xứ Phù Tang, Huyền thoại nữ thần Lee Kim Chi, Na Tra đại náo thủy cung, An Ly và thần băng giá, Võ lâm tiểu quái… đã trở thành “thương hiệu” sân khấu thiếu nhi ăn khách, ghi dấu ấn đậm nét trong tuổi thơ thiếu nhi thành phố.

Bên cạnh kịch bản độc đáo, khơi gợi sự sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ thơ, "Ngày xửa ngày xưa" còn quy tụ những gương mặt nghệ dĩ nổi tiếng và tài năng của sân khấu kịch như: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, Đình Toàn, Đại Nghĩa, Lê Khánh...

kich-1-.jpg
NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu và các nghệ sĩ tập dượt các vở kịch cho chương trình Ngày xửa ngày xưa

Qua mỗi chương trình, các em nhỏ được cười thỏa thích trong thế giới cổ tích nhưng cũng học được nhiều bài học ứng xử trong cuộc sống. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chung của sân khấu và các chương trình thiếu nhi có dấu hiệu thoái trào, "Ngày xửa ngày xưa" đã không còn có những vở diễn rầm rộ như trước. Các nghệ sĩ "hot" nhất của chương trình cũng lần lượt rời đi. Khán giả nhí thiếu đi một món ăn tinh thần ý nghĩa cho ngày hè.

Tuy nhiên, mới đây, trên trang page chính thức của sân khấu kịch Idecaf đã “nhá hàng” hình ảnh kịch bản "Ngày xửa ngày xưa 33" khiến các fan xôn xao rỉ tai nhau và gây nên sự tò mò hơn bao giờ hết.

Chỉ với vỏn vẹn tấm hình chụp tập kịch bản mang tên Thuyền trưởng Sinh Bá và nàng tiên cá đen sì, trang thông tin của Kịch Idecaf đã thu hút gần 3000 bình luận từ khán giả. Đa số đều không kìm được sự vui mừng, mong chờ khi chương trình gắn với tuổi thơ của nhiều người trở lại trong số mới.

kich-2-.jpg
NSƯT Mỹ Duyên trong buổi tập kịch
kich-3-.jpg
Nghệ sĩ Lê Khánh

Tiếp đó, những hình ảnh các nghệ sĩ từng gây bão một thời trên sân khấu "Ngày xửa ngày xưa" cũng lộ diện. Có thể điểm qua vài cái tên như: NSƯT Hữu Châu, Lê Khánh, Mỹ Duyên, Don Nguyễn.... trong trang phục giản dị, tay cầm kịch bản và lăn lê bò trượt tập kịch.

Nhìn những hình ảnh này khán giả càng háo hức hơn và mong chờ được trở lại với thế giới tuổi thơ đầy màu sắc của "Ngày xửa ngày xưa".

Được biết, "Ngày xửa ngày xưa 33" sẽ được diễn vào dịp 1-6 năm nay. Đây chắc hẳn là món quà ý nghĩa nhất với các bạn nhỏ trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Thục Uyên