Phản hồi của Công ty Điện lực Long Biên về phản ánh của khách hàng

Nhịp cầu Công lý - Ngày đăng : 11:41, 26/03/2021

Vừa qua, Báo Công lý nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Công ty Điện lực Long Biên (Hà Nội) thu tiền điện của các hộ dân trên địa bàn phường Thượng Thanh không xuất hóa đơn, đặc biệt là tại địa chỉ 146 đường Thanh Am, phường Thượng Thanh (quận Long Biên, Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được phản ánh của độc giả, Báo Công lý đã cử phóng viên xác minh, đồng thời có công văn gửi Công ty Điện lực Long Biên, đề nghị phúc đáp, làm rõ một số nội dung khách hành đã phản ánh qua Báo Công lý.

Ngày 19/3, Công ty Điện lực Long Biên đã có văn bản trả lời, làm rõ các thông tin khách hàng phản ánh về việc thu tiền điện tại cửa hàng 146 đường Thanh Am, phường Thượng Thanh, quận Long Biên (Hà Nội) như sau:

Thứ nhất: Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội về việc sử dụng hóa đơn điện tử và thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, từ tháng 11/2014, Công ty Điện lực Long Biên đã áp dụng hóa đơn điện điện tử cho 100% khách hàng trên địa bàn quận Long Biên. Ngay sau khi khách hành thanh toán tiền điện cho 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian đã ký hợp đồng hợp tác thu tiền điện với EVNHANOI, Công ty Điện lực Long Biên sẽ làm nghiệp vụ chấm xóa nợ tiền điện và khách hàng sẽ chủ động đăng nhập vào website:cskh.evnhanoi.com.vn để tải hóa đơn điện tử.

Thứ hai: Hiện Công ty Điện lực Long Biên đã tiến hành thu tiền điện cho 100% khách hàng qua 18 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian qua các hình thức: Tiền mặt, điện tử và trích nợ tự động. Với hình thức thanh toán bằng tiền mặt, khách hàng có thể thực hiện thanh toán tại hơn 200 phòng giao dịch ngân hàng và 400 điểm thu của các tổ chức trung gian.

Khi thực hiện thanh toán tại các điểm thu của Ngân hàng và các tổ chức trung gian, khách hàng nhận biên nhận thanh toán tại các điểm thu. Ngay sau khi các ngân hàng và tổ chức trung gian chuyển tiền điện cho Công ty Điện lực Long Biên theo hợp đồng đã ký kết giữa các bên, khách hàng có thể chủ động đăng nhập vào website:cskgevnhanoi.com.vn để tự tải hóa đơn điện tử.

Thứ ba, liên quan đến điểm thu tiền điện tại cửa hàng 146 đường Thanh Am, phường Thượng Thanh, tại điểm thu này đang thực hiện thu tiền điện qua ví điện tử Airpay-là đối tác của Ngân hàng Vietinbank đã ký hợp đồng hợp tác thu hộ tiền điện với EVNHANOI.

Trong quá trình áp dụng hóa đơn điện tử và chuyển đổi hình thức thanh toán tiền điện tại các ngân hàng và tổ chức trung gian, Công ty Điện lực Long Biên chưa nhận được phản ánh của khách hàng trên địa bàn phường Thượng Thanh nói riêng và các khách hàng trên địa bàn quận Long Biên nói chung về việc bị lừa đảo thu tiền điện hoặc vi phạm pháp luật liên quan đến các điểm thu hộ, các khách hàng nhận biên nhận thanh toán tiền điện đều có thể tự tải hóa đơn điện tử ngay khi các ngân hàng và tổ chức trung gian chuyển tiền và thực hiện đối soát theo đúng hợp đồng đã ký.

BBT