Hơn 100 cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tại Quảng Ninh được phép hoạt động trở lại

Sức Khỏe - Ngày đăng : 10:09, 10/03/2021

Sở Y tế Quảng Ninh vừa quyết định cho phép 121 trong tổng số 530 cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được phép hoạt động trở lại.

Theo đó, từ ngày 8/3/2021, các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân được phép tiếp nhận khám và điều trị cho các bệnh nhân với điều kiện phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch tại "Bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp" tại Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 1/12/2020 do Bộ Y tế ban hành.

unnamed-7-.jpg
Bệnh nhân phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang (trừ trường hợp trẻ dưới 2 tuổi) trong quá trình khám bệnh. (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Các cơ sở này phải đảm bảo các điều kiện: Độc lập với phòng khám gia đình; có không gian thông thoáng, đảm bảo giãn cách 2m giữa các bệnh nhân chờ khám; bố trí khu vực cách ly tạm thời cho các trường hợp ho, sốt, khó thở…; khai thác các yếu tố dịch tễ và chuyển các trường hợp nghi ngờ theo quy định, thông báo với Phòng Y tế và Trung tâm Y tế các địa phương.

Trước khi cho phép hoạt động trở lại, Sở Y tế Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo phòng y tế các địa phương rà soát, lên danh sách và giám sát các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ chống dịch tại các phòng khám tư. Đồng thời yêu cầu cần tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động.

Quyết định trên được đưa ra trong điều kiện tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực kiểm soát được tình hình dịch bệnh, dần mở lại các hoạt động kinh tế - xã hội.

Hoàng Huy