Hyundai ra mắt xe điện Ioniq 5 tại thị trường Mỹ
Đời sống - Ngày đăng : 16:16, 25/02/2021
Ioniq 5 mới phát triển dựa trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform) chuyên dụng, kết hợp giữa thiết kế phẳng với trục cơ sở kéo dài. Xe có trục cơ sở dài 3.000 mm, chiều dài tổng thể 4.635 mm, rộng 1.890 mm. Chiều dài của mẫu crossover điện của Hyundai dài hơn Tucson, trong khi chiều dài cơ sở còn nhỉnh hơn 100 mm so với Palisade.
Ngoại thất thừa hưởng từ 45 EV Concept, hãng xe Hàn Quốc gọi ngôn ngữ thiết kế này là "động lực học tham số". Nhiều chi tiết ngoại thất thiết kế phẳng, tay nắm cửa phẳng, cụm đèn chiếu sáng với các cụm pixel nhỏ. Xe sử dụng vành 20 inch.
Giống với mẫu sedan hạng D Sonata Hybrid, nóc xe Hyundai Ionig 5 có thể hấp thụ năng lượng mặt trời để sạc cho pin. Bên cạnh đó, tại một số thị trường, người dùng còn có tùy chọn gương chiếu hậu dạng camera và màn hình OLED gắn bên trong.
Táp-lô của Hyundai Ioniq 5 đi theo phong cách thiết kế tối giản, giàu tính công nghệ với cặp màn hình 12 inch nối liền và màn hình trên kính lái (HUD), hiển thị thông tin dưới dạng thực tế tăng cường (augmented reality). Hàng ghế trước của Ioniq 5 có độ ngả sâu, tích hợp bệ đỡ bắp chân. Hàng ghế sau cũng có thể trượt tiến/lùi.
Ioniq 5 là mẫu ôtô sản xuất thương mại đầu tiên của Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP, với cấu hình một mô-tơ điện, dẫn động cầu sau (215 mã lực, 350 Nm) hoặc 2 mô-tơ điện, dẫn động 4 bánh toàn thời gian (302 mã lực, 605 Nm). Xe được trang bị gói pin 58 kWh tiêu chuẩn kèm tùy chọn pin 72,6 kWh. Theo Hyundai, cự ly vận hành mỗi lần sạc đầy của phiên bản dùng mô-tơ đơn, dẫn động cầu sau và pin 72,6 kWh vào khoảng 480 km.
Xe trang bị tính năng an toàn chủ động SmartSense thế hệ tiếp theo. Ngoài ra còn có các hệ thống hỗ trợ va chạm trước, hỗ trợ tránh va chạm điểm mù, giới hạn tốc độ thông minh, cảnh báo mất tập trung.
Theo kế hoạch, Hyundai Ioniq 5 2022 bán ra đầu tiên ở châu Âu từ giữa năm nay, tiếp theo là thị trường Mỹ từ quý III. Giá bán công bố cùng thời điểm.