Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT cho ý kiến về dự án Bến cảng Liên Chiểu

Bất động sản - Ngày đăng : 14:25, 12/02/2021

Cả Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch - Đầu tư đều khẳng định: Có cơ sở phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Bến cảng Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật đã có Báo cáo số 1052 gửi Thủ tướng Chính phủ bổ sung kết quả thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư (KH&ĐT) Trần Duy Đông cũng có văn bản 8832/BKHĐT-KTĐPLT (ngày 30/12/2020) gửi Văn phòng Chính phủ và Bộ GTVT khẳng định: Có cơ sở phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Bến cảng Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).

lcheu.jpg
Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT cho ý kiến về dự án Bến cảng Liên Chiểu

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông cho biết: Do Dự án đã được bố trí trong kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2021 nên ngân sách trung ương sẽ có trách nhiệm cân đối, bố trí vốn cho Dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Như vậy, có cơ sở phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Bến cảng Liên Chiểu.

Theo lãnh đạo Bộ KH&ĐT, Bộ đã có ý kiến thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn cho Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu – phần cơ sở hạ tầng dùng chung có tổng mức đầu tư 3.426,3 tỉ đồng.

Trong đó, vốn ngân sách trung ương hỗ trợ dự án kết nối, có tác động liên vùng, có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững là 2.000 tỉ đồng, vốn ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho địa phương và được phân bổ theo ngành, lĩnh vực (số vốn tính điểm) là 994,59 tỉ đồng; vốn ngân sách địa phương bố trí giai đoạn 2021 – 2025 là 431,71 tỉ đồng.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Bến cảng Liên Chiểu hình thành có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển mạng lưới hạ tầng cảng biển của nước ta nhằm tận dụng lợi thế địa lý phục vụ phát triển kinh tế, hội nhập kinh tế quốc tế và đảm bảo quốc phòng – an ninh. 

Trang Nhi