Hộ dân bị cắt điện, nước ngày cận Tết: Công ty Sông Hồng Thủ Đô giải quyết có tình, có lý

Nhịp cầu Công lý - Ngày đăng : 14:33, 07/02/2021

Liên quan đến vụ một hộ dân ở Vĩnh Phúc bị cắt điện, nước vào ngày cận Tết, chúng tôi đã có buổi làm việc với Công ty Sông Hồng Thủ Đô để làm rõ vấn đề.

Trước đó, Báo Công lý có đăng tải bài viết "Vĩnh Phúc: Một hộ gia đình bị cắt điện, nước ngày cận Tết" phản ánh về việc, gia đình ông Nguyễn Ngọc Thạch bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô (Công ty) cắt điện, nước sinh hoạt kể từ ngày 23/1/2021 theo đề nghị của chị Bùi Thị Thắm (con dâu ông Thạch).

Theo nội dung phản ánh, do có mâu thuẫn với chồng (là con trai ông Thạch, hiện đang công tác bên Nhật) nên tháng 12/2020, chị Thắm đưa hai con trai ra khỏi nhà và thông báo cho phía Công ty Sông Hồng Thủ Đô cắt điện, nước sinh hoạt.

Thực hiện yêu cầu của khách hàng, phía Công ty đã gửi thông báo và tiến hành cắt điện, nước của gia đình ông Thạch.

Theo tìm hiểu được biết, căn hộ gia đình ông Thạch sinh sống thuộc đồng sở hữu của chị Thắm và anh Quang (chồng chị Thắm, con trai ông Thạch). Khi anh Quang sang Nhật công tác đã ủy quyền cho chị về việc sử dụng, quản lý căn nhà đó. Văn bản ủy quyền hiện chị Thắm đang giữ.

anh-1-1-.jpg
anh-2-1-.jpg
Đơn kêu cứu của gia đình ông Thạch gửi Báo Công lý

Sau khi đăng tải bài viết, để có cái nhìn đa chiều, khách quan, Phóng viên Báo Công lý đã liên hệ làm việc với Công ty Sông Hồng Thủ Đô. Tại buổi làm việc này, ông Phạm Xuân Tuyên - Trưởng phòng pháp chế Công ty Sông Hồng Thủ Đô cho biết, trước đó Công ty nhận được yêu cầu cắt điện, nước sinh hoạt của chị Thắm. Vì chị Thắm là chủ hộ gia đình và là người ký hợp đồng mua điện, nước nên Công ty đã thực hiện theo đúng yêu cầu của khách hàng là cắt điện nước. 

"Trước khi cắt dịch vụ, chúng tôi đã có thông báo gửi đến gia đình. Công ty cũng trao đổi với ông Thạch để gia đìnhhiểu được nhiệm vụ mà Công ty phải thực hiện khi có yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi đã nhiều lần giải thích cho chị Thắm, việc gia đình nên giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa có hồi kết nên khiến phía Sông Hồng Thủ Đô rất khó xử. Dù Công ty không muốn cắt, điện nước của ông Thạch, nhưng đây là yêu cầu chính đáng về mặt pháp lý của khách hàng nên chúng tôi phải thực hiện đúng theo quy định”, ông Tuyên phân tích.

Ông Tuyên cũng cho biết thêm, trước đó, phía Công ty chỉ ký hợp đồng cung cấp dịch vụ điện, nước với chị Thắm cho nên hiện tại Công ty phải thực hiện theo tính chất pháp lý.

“Còn về giấy ủy quyền mà ông Thạch cung cấp cho Sông Hồng Thủ Đô thì có thể khẳng định, đó là văn bản không có tính pháp lý. Thêm nữa, nếu muốn ủy quyền cho ông Thạch thì phải có sự đồng thuận của cả chị Thắm và anh Quang, vì đây là tài sản đồng sở hữu. Vì vậy phía Công ty không thể giải quyết được yêu cầu của ông Thạch”, ông Tuyên khẳng định.

Đến đây có thể thấy, Công ty Sông Hồng Thủ Đô đã thực hiện việc cắt điện, nước hoàn toàn đúng quy định và cũng đã giải quyết có sự dung hòa cả tình và lý. Bởi trước khi thực hiện cắt điện, Công ty cũng đã gửi thông báo đến gia đình trước 3 ngày.

Thêm nữa, Công ty cũng có buổi làm việc hòa giải, giải thích với cả vợ chồng ông Thạch và chị Thắm để hai bên đi đến thống nhất. Tuy nhiên cả hai bên không có tiếng nói chung trong quan điểm nên Công ty buộc phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật là cắt điện, nước của gia đình như chị Thắm đã yêu cầu.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin khi có tình tiết mới.

Trang Việt