“Selfie” có ngay tài khoản như ý cùng SHB

Tài chính - Ngân hàng - Ngày đăng : 15:46, 28/01/2021

Từ ngày 28/01/2021, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai tính năng mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng SHB Mobile qua giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC). Với giải pháp này, giờ đây khách hàng chỉ cần “selfie” trên điện thoại là có ngay tài khoản như ý thay vì phải đến tận quầy giao dịch như trước đây.

Việt Nam hiện đang có gần 70 triệu người đang sử dụng Internet với tỷ lệ 94% sử dụng hàng ngày. Sự phát triển của công nghệ số đã đóng góp vô cùng tích cực vào sự phát triển của các dịch vụ ngân hàng điện tử. Trong đó việc triển khai giải pháp định danh điện tử eKYC đã thay đổi cách nhìn nhận về dịch vụ ngân hàng và là một bước tiến quan trọng đưa ngân hàng số đến tay khách hàng.

Nếu như trước đây, khách hàng muốn mở tài khoản ngân hàng sẽ phải đến trực tiếp quầy giao dịch để thực hiện các thủ tục đăng kí, xác minh thông tin, giờ đây các thao tác này đều có thể thực hiện qua thiết bị di động nhờ giải pháp định danh khách hàng điện tử (eKYC). Giải pháp này giúp khách hàng có thể mở tài khoản ngân hàng nhanh chóng và bảo mật, thực hiện thành công 24/7 qua online, mà không cần tới quầy giao dịch, không cần xếp hàng hay chờ đợi. 

vi2.jpg
Ảnh minh họa

Là một trong những ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai eKYC vào tính năng đăng ký tài khoản trực tuyến, thời gian qua, đội ngũ chuyên viên, chuyên gia SHB đã chú trọng nghiên cứu phát triển dịch vụ. Đồng thời, SHB hợp tác cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - đối tác có thế mạnh nổi bật trong lĩnh vực áp dụng công nghệ AI và Blockchain để lưu trữ và xác minh dữ liệu, nhằm đảm bảo bảo mật dữ liệu khách hàng tuyệt đối. 

Cụ thể, ứng dụng SHB Mobile sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân còn hạn hoặc Hộ chiếu) so sánh với hình chụp “selfie” các góc khuôn mặt khách hàng để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến. 

Chỉ sau 3 phút thực hiện, khách hàng đã có thể đăng ký Gói tài khoản trực tuyến thành công. 

Như vậy, với một chiếc điện thoại thông minh, thông qua vài thao tác “selfie” đơn giản, nhanh chóng, khách hàng SHB sẽ có ngay Gói tài khoản trực tuyến gồm tài khoản thanh toán và các dịch vụ ngân hàng điện tử thuận tiện, an toàn trên SHB Online và SHB Mobile. Qua đó, khách hàng lập tức được tận hưởng vô vàn tiện ích như chuyển tiền trực tuyến, thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn...

Đồng thời, khách hàng SHB khi mở Gói tài khoản trực tuyến qua eKYC sẽ được tận hưởng các ưu đãi như miễn phí chọn tài khoản số đẹp trị giá 550,000 đồng/số tài khoản, nhận ngay Evoucher 20.000 VNĐ/khách hàng… trong 2 tháng đầu triển khai.

Ông Nguyễn Văn Lê – Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB chia sẻ: “Lấy triết lý “Khách hàng là trọng tâm” làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, SHB không ngừng nghiên cứu, đổi mới và tăng cường ứng dụng công nghệ vào dịch vụ ngân hàng nhằm mang lại cho khách hàng tối đa những tiện ích. Việc triển khai ứng dụng eKYC khiến việc sở hữu tài khoản ngân hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây cũng là bước tiến mới trong công cuộc số hóa các hoạt động ngân hàng, thúc đẩy khách hàng thay đổi thói quen chuyển đổi từ giao dịch trực tiếp sang giao dịch trực tuyến, tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt đảm bảo an toàn sức khỏe trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.”

Ông Nguyễn Văn Lê cho biết thêm, eKYC được kỳ vọng sẽ đem lại khả năng tiếp cận khách hàng vượt trội cho ngân hàng. Theo đó, eKYC không chỉ hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sử dụng công nghệ, bận rộn mà còn hướng đến nhóm khách hàng ở khu vực xa các thành phố lớn và khó tiếp cận với dịch vụ ngân hàng, nhằm mục tiêu thúc đẩy tài chính toàn diện và thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng định hướng của Chính phủ và NHNN.

Với mục tiêu trở thành trở thành 1 trong 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam, trở thành ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi Ngân hàng số, SHB đã và đang đầu tư nguồn lực vào nghiên cứu thị trường, cập nhật công nghệ hiện đại… Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm hàm lượng công nghệ cao nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.


Phương Anh