Con nghiện đi nhận ma túy thuê để lấy tiền công trừ nợ dần

Pháp luật - Ngày đăng : 22:12, 27/01/2021

Chiều ngày 27/01, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên (An Giang) cho biết, vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Long Hồ, sinh năm 1978, cư trú ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú đề tiếp tục điều tra về hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tổ công tác Công an huyện Tịnh Biên phối hợp với Công an thị trấn Nhà Bàng tuần tra đảm bảo an inh trật tự trên địa bàn. Khi đến khu vực Tổ 01, khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên phát hiện Nguyễn Long Hồ điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 67E1-276.60 đang lưu thông theo hướng huyện Tịnh Biên đến TP Châu Đốc, trên xe chở thùng carton có biểu hiện nghi vấn nên dừng phương tiện kiểm tra.

doi-tuong-nguyen-long-ho.jpg
Đối tượng Nguyễn Long Hổ.

Tại hiện trường, Tổ công tác phát hiện trong thùng carton có nhiều loại bánh, kẹo và sữa tươi. Kiểm tra bên trong hộp sữa tươi nhãn hiệu VINAMILK phát hiện 01 bọc nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng, có trọng lượng 99,38gam, Hồ khai nhận là ma túy. Tổ công tác lập biên bản phạm tội quả tang đối với Hồ và thu giữ tang vật.

boc-ma-tuy-thu-giu-cua-nguyen-long-ho(1).jpg
Bọc ma túy thu giữ của Nguyễn Long Hổ.

Tại cơ quan Công an Hồ khai nhận, số ma túy trên Hồ đi nhận thuê cho một người có tên là Út ở TP Châu Đốc để lấy tiền công là 2.000.000 đồng.

Bản thân Hồ nghiện ma túy và thường xuyên mua ma túy của để sử dụng. Do không có tiền mua ma túy sử dụng và tiêu xài, Hồ có mượn của Út 18.000.000 đồng.

Do không có tiền trả nợ nên Út kêu Hồ đi nhận ma túy mà Út đặt mua từ TP Hồ Chí Minh gửi qua các trạm xe khách để trừ nợ dần. Mỗi lần nhận ma túy xong, Út trả công cho Hồ 2.000.000 đồng để trừ nợ. Trước đó vào ngày 20/01/2021, Hồ đã nhận ma túy cho Út và cũng được Út trừ nợ 2.000.000 đồng.

Nhật Linh