Mua bán người, 2 bị cáo chia nhau 22 năm tù

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 15:52, 05/06/2018

Lợi dụng gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, các bị cáo dụ dỗ họ cho con sang Trung Quốc làm việc với mức lương cao, nhưng thực chất là đưa sang Trung Quốc bán lại cho chủ chứa mại dâm.

Ngày 04/06, TAND tỉnh Đồng Tháp vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo: Phạm Thanh Sang (sinh năm 1986, ngụ xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, Đồng Tháp) và Trần Thị Xen (sinh năm 1985, ngụ xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) về tội “Mua bán người”.

 Mua bán người, 2 bị cáo chia nhau 22 năm tù

Bị cáo Xen và Sang tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng cuối năm 2014, đối tượng Xen đã cấu kết với đối tượng Sang để tìm đến những gia đình quen biết có con gái ở các tỉnh miền Tây, hoàn cảnh kinh tế khó khăn dụ dỗ họ cho con sang Trung Quốc làm việc với mức lương cao, nhưng thực chất là đưa sang Trung Quốc bán lại cho chủ chứa mại dâm thuê lại lấy tiền tiêu xài. Nếu tìm được người thì đối tượng Xen trả cho Sang 5 triệu đồng xem như tiền “hoa hồng”. Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2014 đến 4/2017 Sang đã lừa bán tổng cộng 11 nạn nhân (trong đó có 01 người dưới 16 tuổi), nhưng bị cáo Xen tiếp nhận 9 người, nên Xen trả cho Sang 77.900.000 đồng.

Sau khi tiếp nhận 9 bị hại từ Sang, Xen đã giao cho các chủ chứa mại dâm bên Trung Quốc, hưởng lợi 297.000.000 đồng. Ngoài hành vi trên, Xen và Sang đã dùng thủ đoạn uy hiếp tinh thần, buộc gia đình nạn nhân phải đưa tiền cho Sang và Xen 100 triệu đồng thì con của họ mới có cơ hội về được Việt Nam.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phù hợp với lời khai của bị hại và những chứng cứ khác. HĐXX nhận định với hành vi của các bị cáo vô cùng nguy hiểm, kiếm tiền trên thân xác của người khác là trái với đạo đức thuần phong mỹ tục, gây mất an ninh trật tự địa phương do đó cần phải có một bản án nghiêm, cần phải cách ly các bị cáo ra xã hội một thời gian.

Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Trần Thị Xen 12 năm tù giam, Phạm Thanh Sang 10 năm tù giam cho tội mua bán người.

Ngọc Thành - Hoài Mỹ