Suýt ngất vì nhận hóa đơn tiền điện 284 tỷ USD

Thế giới - Ngày đăng : 16:28, 28/12/2017

Một người phụ nữ Mỹ đã vô cùng choáng váng khi lên mạng kiểm tra hóa đơn tiền điện của mình trong tháng và đập vào mắt bà số tiền cần thanh toán là 284 tỷ USD.

Theo đó, bà Mary Horomanski (58 tuổi) sống tại bang Pennsylvania không thể tin vào mắt mình khi nhận thông báo về hóa đơn tiền điện lên 284 tỷ USD từ công ty điện lực Penelec.

Quá choáng váng bà đã chạy đi hỏi các thành viên trong gia đình và vội đưa ra một lời giải thích, phải chăng do nhà bà đã treo quá nhiều đèn để trang trí trong dịp Giáng sinh? Sau đó, bà lại ra kiểm tra lại tài khoản trên mạng, bà Horomanski vẫn thấy kết quả không có chút gì sai sót.

Trang web ghi món nợ mà gia đình bà phải trả cho nhà cung cấp điện Penelec là 284,46 tỷ USD. Đồng thời, phải trả trước tháng 11/2018, khoản trả đầu tiên trong tháng 12 là 28.156 USD. Thông báo cũng ghi rõ nếu chậm trễ đóng tiền sẽ bị cắt điện và gặp phải rắc rối với pháp luật nếu không thanh toán.

Suýt ngất vì nhận hóa đơn tiền điện 284 tỷ USD

Bà Mary Horomanski suýt ngất vì nhận hóa đơn tiền điện 284 tỷ USD

Dù rất sốc, nhưng bà Mary vẫn cố lấy bình tĩnh gọi điện cho con trai để liên hệ với công ty điện lực. Phía công ty điện lực cũng rất bất ngờ khi nhận được thông tin, vì họ cũng chưa từng thấy hóa đơn điện nào lên tới hàng tỷ đô la Mỹ như vậy.

Theo Mark Durbin, người đại diện phát ngôn phía công ty điện lực, chưa biết tại sao chuyện này lại có thể xảy ra. Nhưng công ty đảm bảo sẽ kiểm tra kỹ lưỡng, và kết quả thực tế chỉ là một của lỗi hệ thống. Cuối cùng, hóa đơn tiền điện của gia đình Horomanski cũng được điều chỉnh lại về con số đúng là 284,46 USD.

Khi được hỏi về chuyện gây sốc vừa mới xảy ra, bà Mary đã hài hước cho biết, khi con trai bà hỏi bà muốn gì cho quà Giáng sinh, bà đã nói rằng muốn có một cái máy đo nhịp tim. 

Hà Kim (Theo Daily Mail)