Vô vàn cách dự đoán kết quả bầu cử Mỹ, không cần bỏ phiếu

Thế giới - Ngày đăng : 16:59, 08/11/2016

Trong mỗi cuộc bầu chọn Tổng thống Mỹ, kết quả chốt thường được quyết định bằng số phiếu của các cử tri. Tuy nhiên vẫn còn vô vàn cách dự đoán kết quả không cần bỏ phiếu mà lại rất chính xác.

Cho đến bây giờ, việc dự đoán kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 vẫn là một việc đầy thách thức, khi mà các thăm dò dư luận cho ra các kết quả không giống nhau về cuộc đua giữa Donald Trump và Hillary Clinton. Tuy nhiên, mới đây hãng CBS đã điểm lại 5 nhóm đối tượng dự đoán chính xác nhất kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, trong đó 3 nhóm đoán Trump thắng và 2 nhóm đoán Hillary thắng.

Trường tiểu học Benjamin Franklin luôn đoán đúng kết quả bầu cử Tổng thống

Vô vàn cách dự đoán kết quả bầu cử Mỹ, không cần bỏ phiếu

Trong suốt 48 năm quaTrường tiểu học Benjamin Franklin luôn đoán đúng kết quả bầu cử Tổng thống

Kể từ năm của tổng thống Nixon, các học sinh tại trường Tiểu học Benjamin Franklin ở Yorktown Heights, New York đã tự tổ chức “bỏ phiếu” để quyết định xem ai là người thắng, thua trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ.

Các em học sinh dành ra nhiều tháng để tìm hiểu về các ứng cử viên. Các em tranh luận về các con số thực tiễn. Sau đó, mỗi lớp từ mẫu giáo cho tới lớp 5 sẽ chia thành nhóm nhỏ gồm 5 em, đến từng thùng phiếu và mô phỏng việc bỏ phiếu.

Và vào thứ tư tuần trước, từng nhóm nhỏ 5 học sinh bước vào phòng bỏ phiếu giả định và viết tên ứng cử viên mình chọn. Đến cuối ngày, khi giáo viên tổng hợp số phiếu, kết quả đã rõ ràng. Hillary Clinton giành chiến thắng với 52% (277 phiếu), trong khi đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump giành được 43% (230 phiếu) từ học sinh trong trường.

Hiệu trưởng nhà trường, bà Patricia Moore nói với CBS News ngày 4/11 rằng, trong suốt 48 năm qua, kết quả bỏ phiếu giả định này chưa bao giờ sai và bà tự hào về sự chính xác trong dự đoán của học sinh trường mình.

Dự đoán của chú Khỉ thần thánh

Vô vàn cách dự đoán kết quả bầu cử Mỹ, không cần bỏ phiếu

Con khỉ tiên đoán Trump sẽ trúng cử bằng cách nhảy về phía ảnh của ông

Chú khỉ tiên tri Gela, là một con khỉ sống trong công viên sinh thái Hồ Thạch Yến ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Sở dĩ nó có biệt danh "thánh tiên tri" là do từng dự đoán chính xác Bồ Đào Nha sẽ giành chức vô địch giải bóng đá châu Âu hồi tháng 7, hai ngày trước khi trận chung kết diễn ra.

Khi đó, nó đứng giữa quốc kỳ Bồ Đào Nha và Pháp, hai bên đều có chuối. Con khỉ cuối cùng tiến về phía quốc kỳ Bồ Đào Nha và ăn quả chuối bên đó.

Và lần này, nó được mặc một chiếc áo vàng thêu chữ nhà tiên tri, đứng trên sân khấu mà hai bên có ảnh của ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và Donald Trump. Sau một hồi "suy nghĩ", con khỉ tiên đoán Trump sẽ trúng cử bằng cách nhảy về phía ảnh của ông. Thậm chí, nó còn hôn lên mặt chúc mừng Trump.

Dự đoán của Giáo sư Đại học Mỹ Allan Lichtman

Theo đó, vị giáo sư này đã dự đoán chính xác kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ kể từ năm 1984 đến nay. Điều đặc biệt là cách thức của ông không hề dựa trên thăm dò dư luận, điều tra nhân khẩu hay phân tích các bang hay do dự. Mà Lichtman đã tự phát triển 13 giải pháp để dự đoán kết quả dựa trên hoạt động của từng đảng hiện nay trong Nhà Trắng. Và năm nay, Lichtman đặt cược gấp đôi cho Trump trong ngày 8/11.

Thống kê số lượng mặt nạ được bán ra trong đợt Halloween

Theo cuộc khảo sát của chuỗi trang phục"Spirit Halloween" cho thấy, doanh thu từ mặt nạ của Spirit Halloween đã là cơ sở dự đoán chính xác kết quả bầu cử tổng thống Mỹ từ năm 1996.

Và năm nay, ngay từ khi ra mắt ông Donald Trump đã vượt mặt bà Hillary Clinton để trở thành mẫu mặt nạ bán chạy nhất. Các mặt nạ mang chân dung ông Trump bán chạy hơn mặt nạ mang chân dung bà Clinton ở tỷ lệ 55 so với 45%.

Dựa trên lượng cốc nhựa bán ra của cửa hàng Monogram

Vô vàn cách dự đoán kết quả bầu cử Mỹ, không cần bỏ phiếu

Cửa hàng Monogram luôn dự đoán chính xác ai là người vào Nhà Trắng dựa trên số cốc nhựa mà họ bán ra

Kể từ năm 2004, vào mỗi mùa bầu cử thì cửa hàng Monogram tại East Hampton, New York lại dự đoán chính xác ai là người vào Nhà Trắng dựa trên số cốc nhựa mà họ bán ra.

Loại cốc nhựa này có thể dùng nhiều lần, trên đó có in hình ứng cử viên của hai đảng cùng các liên danh. Mỗi chiếc cốc bán với giá 3USD. Doanh số cốc bán ra được cập nhật liên tục trên cửa kính của cửa hàng. Cho tới cuối tuần này, số cốc mang tên Hillary bán được 4.946 chiếc. Con số tương ứng với Donald Trump là 3.388 chiếc.

Hà Kim