Bà Clinton được "minh oan" trước thềm bầu cử

Thế giới - Ngày đăng : 10:48, 07/11/2016

Ngày hôm qua 6/11, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố kết thúc điều tra các email của ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton, khi bà còn làm ngoại trưởng Mỹ và giữ nguyên kết luận không có dấu hiệu sai phạm hình sự nào.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bức thư gửi quốc hội của giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey, 2 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống.

Trong bức thư gửi tới Quốc hội, Giám đốc FBI James Comey nói rằng, cơ quan do ông phụ trách đã kết thúc việc xem xét các email mới và không thấy bằng chứng nào để thay đổi quan điểm trước đó về việc không truy tố đối với bà Clinton.

Ông Comey cho biết, FBI đã tích cực điều tra để hoàn tất đánh giá các email mới phát hiện của bà Clinton. Trong quá trình đó, FBI đã nối lại tất cả các liên lạc đến và đi với bà Clinton khi bà ấy còn đương chức Ngoại trưởng. Và họ không thay đổi kết luận đưa ra hồi tháng 7.

Bà Clinton được

Quyết định này của FBI sẽ tác động tích cực đến chiến dịch tranh cử của bà Clinton

Theo Reuters, tuyên bố mới này giám đốc FBI có thể coi là quyết định đóng lại các cuộc điều tra về hoạt động email của bà Clinton. Và quyết định không truy tố của FBI được cho là sẽ tác động tích cực đến chiến dịch tranh cử của bà Clinton khi cuộc bầu cử tổng thống đã cận kề.

Bình luận về điều này, phát ngôn viên Brian Fallon của bà Clinton viết trên Twitter rằng: “Chúng tôi rất vui mừng vì vấn đề đã được giải quyết”.

Trước đó, FBI đã dành suốt 1 năm để điều tra việc bà  dùng máy chủ cá nhân để trao đổi các email công vụ khi còn đương chức Ngoại trưởng. Tuy nhiên, FBI và Bộ Tư pháp Mỹ hồi tháng 7 đã quyết định không truy tố bà.

Tuy nhiên, ngày 28/10, FBI lại tuyên bố sẽ điều tra thêm 650.000 số email mới tiết lộ liên quan đến việc sử dụng email cá nhân của bà Hillary Clinton để xác định xem những email này có chứa thông tin mật hay không.

Hà Kim