FBI tóm gọn kẻ tâm thần có âm mưu ám sát Tổng thống Obama

Thế giới - Ngày đăng : 16:22, 31/08/2016

Theo Fox News đưa tin, FBI vừa bắt giữ một người đàn ông đến từ Massachusetts vì bị nghi có âm mưu ám sát Tổng thống Obama và sở hữu trái phép một kho vũ khí lớn.

Theo tài liệu của FBI có được, kẻ này tên Joseph Gargiulo, 40 tuổi bị cảnh sát liên bang bắt giữ vì nhiều lần bày tỏ thái độ muốn sát hại ông Obama. Sau khi bị bắt, cơ quan điều tra đã tìm thấy trong nhà nghi can Joseph Gargiulo có rất nhiều súng, đạn và chất nổ.

FBI cho biết, họ đã nhận được lời tố cáo trong tháng 7 từ một người quen của Gargiulo. Theo đó, tên này đã mua thiết bị để thiết kế súng AR-15 và đồng thời sở hữu nhiều loại vũ khí khác, bao gồm súng điện, dao...Ngoài ra, tên này còn mua một hỗn hợp nhiệt nhôm, đây là một thành phần để chế tạo bom.

FBI tóm gọn kẻ tâm thần có âm mưu ám sát Tổng thống Obama

Garguilo nhiều lần bày tỏ thái độ muốn sát hại ông Obama

Đặc biệt, theo đơn tố cáo, Garguilo còn có ý định ám sát Tổng thống Obama khi Tổng thống chơi golftrên đảo Martha Vineyard, nơi ông Obama cùng gia đình đã từng có kỳ nghỉ.

Không những vậy, FBI còn cho biết, tên này bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công sĩ quan an ninh nội địa và người Hồi giáo.

Tuy nhiên, theo hồ sơ tòa án thì tên Gargiulo có vấn đề về tâm thần, thường xuyên phải dùng thuốc steroid và cho rằng Hoa Kỳ sẽ sớm ở trong tình trạng thiết quân luật. Phía FBI cũng đã khẳng định, Joseph Gargiulo là người mắc bệnh tâm thần.

Được biết, trong quá khứ Joseph Gargiulo đã bị cấm sở hữu súng và đã từng bị khởi tố về tội sở hữu súng đạn trái pháp luật.

Hà Kim