Nữ quái lừa tiền tỷ đi đánh bạc

Tòa tuyên án - Ngày đăng : 07:10, 30/12/2017

Ngày 29/12, TAND TP. Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Thị Thu Thảo (sinh năm 1981, ngụ quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, để có tiền trả nợ, đánh bạc và chi xài cá nhân nên Thảo nảy sinh ý định dùng thủ đoạn gian dối làm cho người khác tin tưởng đưa tiền để Thảo chiếm đoạt.

Nữ quái lừa tiền tỷ đi đánh bạc

Bị cáo Thảo tại phiên xử

Khoảng tháng 5/2015, từ mối quan hệ quen biết với bà N.T.X.T, Thảo nói với bà T. là Thảo thường sang Campuchia mua mỹ phẩm về Việt Nam bán kiếm lãi. Bà T. nghe vậy nên muốn hùn vốn với Thảo để kinh doanh và Thảo đã lấy tiền này sang Campuchia đánh bạc.

Sau đó, Thảo nói chuyển sang kinh doanh điện thoại. Để tạo lòng tin, Thảo đóng hai thùng giấy và nói là thùng chứa điện thoại di động mang đến nhà bà T. rồi kêu bà T. không được mở ra xem để khách đến lấy. Thảo kêu bà T. mang cho Thảo một thùng, thùng còn lại thuê ông N.H.M (làm nghề chạy xe ôm) đến lấy giao lại cho Thảo.

Khi bà T. định đòi tiền, Thảo nói đã chuyển sang “kinh doanh” máy trị liệu, rồi đến mua bán vàng. Chờ hoài không thấy, bà T. nhiều lần hối thúc Thảo mang vàng về, Thảo nói vàng bị giữ lại ở cửa khẩu nên phải đóng thuế và lo tiền cho người bắt giữ mới lấy được vàng ra. Tin lời, bà T. lại tiếp tục đưa tiền cho Thảo. Số tiền lấy được Thảo sử dụng hết cho việc  đánh bạc và trả tiền vay. Không có khả năng chi trả, Thảo tắt điện thoại và bỏ trốn. Tổng số tiền Thảo đã chiếm đoạt của bà T. là hơn 926 triệu đồng và 3.000 USD.

Đến tháng 9/2016, bà T. tố cáo Thảo đến cơ quan chức năng. Ngày 3/3/2017, Thảo bị bắt khẩn cấp và khai nhận hành vi lừa đảo.

Được biết trước đó vào năm 2013, TAND quận Ninh Kiều tuyên phạt Thảo 30 triệu đồng về tội đánh bạc nhưng chưa thi hành án.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định bị cáo bịa đặt chuyện buôn bán hàng qua biên giới trong khi thực chất bị cáo mê cờ bạc. Hành vi lừa đảo của bị cáo tinh vi để moi tiền bị hại. Bị cáo có nhân thân xấu, phạm tội khi chưa được xóa án tích, do đó HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Thu Thảo 14 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải bồi thường cho người bị hại tổng cộng hơn 993 triệu đồng.

Thành-Thư