Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên bán quyền đánh bắt cá cho Trung Quốc

Thế giới - Ngày đăng : 05:38, 12/08/2016

Triều Tiên bán quyền đánh bắt cá cho Trung Quốc; Nổ nhà máy điện Trung Quốc, 21 người thiệt mạng…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Triều Tiên bán quyền đánh bắt cá cho Trung Quốc

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên bán quyền đánh bắt cá cho Trung Quốc

Sẽ có hàng ngàn tàu cá Trung Quốc hoạt động trên vùng biển Nhật Bản

Một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bán quyền đánh cá ở biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là biển Đông) cho Trung Quốc để kiếm thêm ngoại tệ.

Trước đây, Triều Tiên cũng bán quyền đánh cá ở một số khu vực trong biển Hoàng Hải cho Trung Quốc. Nhưng đây là lần đầu tiên có xác nhận về sự việc tương tự tại biển Nhật Bản.

Nổ nhà máy điện Trung Quốc, 21 người thiệt mạng

Tin tức thế giới 24 giờ: Triều Tiên bán quyền đánh bắt cá cho Trung Quốc

Vụ nổ lớn khiến ít nhất 21 người thiệt mạng

Một vụ nổ lớn đã xảy ra chiều 11/8, tại nhà máy điện thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc làm ít nhất 21 người thiệt mạng và 5 người bị thương, trong đó 3 người bị thương nặng. Nguồn tin địa phương cho hay, vụ nổ có thể là do đường ống hơi nước chịu áp suất cao nên phát nổ.

Nhật cứu 6 ngư dân Trung Quốc

Theo South China Morning Post, một tàu cứu hộ của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật (JCG) đã có mặt tại khu vực quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) và cứu sống 6 ngư dân Trung Quốc khi tàu đánh cá Trung Quốc bị chìm do va chạm với tàu chở hàng Hy Lạp, sáng 11/8. Hiện, JCG vẫn đang tiếp tục tìm kiếm một thuyền viên Trung Quốc bị mất tích.

Nga thắt chặt an ninh trên bán đảo C-rưm

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp khẩn với Hội đồng An ninh nhằm thảo luận các biện pháp an ninh bổ sung để đảm bảo an ninh cho công dân và cơ sở hạ tầng tại C-rưm sau các vụ đụng độ trên bán đảo này. Bên cạnh đó, Nga còn cân nhắc việc thắt chặt an ninh trên biên giới biển và trên không.

Thổ Nhĩ Kỳ sa thải hơn 27.000 giáo viên

Sau hàng loạt các vụ thanh trừng trong các ngành cảnh sát, quân đội..., hôm 11/8, Bộ trưởng Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã sa thải 27.424 nhân viên làm trong ngành giáo dục. Đây là động thái mới nhất trong chiến dịch thanh trừng sau vụ đảo chính bất thành đêm 15/7 tại nước này.

Nhật Vũ