Tin tức thế giới 24 giờ: Quân đội Nga duyệt binh tại Syria

Thế giới - Ngày đăng : 06:48, 10/05/2016

400 tên khủng bố thương vong tại Syria trong 3 ngày; Quân đội Nga duyệt binh tại Syria; Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định mục tiêu chiến lược gia nhập EU... là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

400 tên khủng bố thương vong tại Syria trong 3 ngày

Tin tức thế giới 24 giờ: Quân đội Nga duyệt binh tại Syria

Trong 2 đến 3 ngày qua, ít nhất 400 tên khủng bố đã thương vong

Ngày 9/5, Theo một nguồn tin quân sự từ Syria thông báo rằng, trong 2 đến 3 ngày qua, ít nhất 400 tên khủng bố đã thương vong trong các cuộc đụng độ ác liệt lực lượng ủng hộ chính phủ ở phía Nam tỉnh Aleppo.

Quân đội Nga duyệt binh tại Syria

Tin tức thế giới 24 giờ: Quân đội Nga duyệt binh tại Syria

Không quân Nga bay biểu diễn trong một dịp kỷ niệm ngày Chiến thắng

Cuộc diễu binh được tiến hành tại căn cứ Khmeimim Latakia. Các quân nhân Nga mang quốc kì và khẩu hiệu chiến thắng của Thế chiến II diễu hành qua sân bay của căn cứ Khmeimim trong tiếng nhạc quốc ca hùng tráng.

Trong lễ duyệt binh tại Syria này quân đội Nga có sự tham gia của hệ thống phòng không tiên tiến S-400. Cuộc duyệt binh còn có sự tham gia của 6 máy bay chiến đấu bao gôm Su-35, Su-30, máy bay ném bom Su-34 đang hoạt động tại Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định mục tiêu chiến lược gia nhập EU

Tin tức thế giới 24 giờ: Quân đội Nga duyệt binh tại Syria

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Trong phát biểu ngày 9/5 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố gia nhập Liên minh châu ÂU (EU) luôn là mục tiêu chiến lược của Ankara.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ hy vọng thỏa thuận EU miễn thị thực cho người dân nước này sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình Ankara gia nhập mái nhà chung châu Âu.

Bầu cử tổng thống Philippines: Ứng cử viên R.Duterte tạm dẫn đầu 

Theo kết quả không chính thức do kênh truyền hình CNN Philippines cập nhật tới 22h20 ngày 9/5 (giờ địa phương), ứng cử viên Rodrigo Duterte, thuộc liên minh PDP-Laban, đang dẫn đầu với số phiếu được hơn 11,7 triệu phiếu bầu.

Nhiều gần gấp đôi so với hai đối thủ tiếp theo là Thượng nghị sĩ Grace Poe, ứng cử viên tự do và cựu Bộ trưởng Nội vụ Manuel Mar Roxas, ứng cử viên của đảng Tự do cầm quyền đều nhận được hơn 6,6 triệu phiếu bầu.

Iran phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung

Ngày 9-5, Phó Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran, Trung tướng Ali Abdullahi cho biết, nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo tầm trung.

Trung tướng Ali Abdullahi nói rằng, quả tên lửa này có tầm bắn 2.000km (1.242 dặm) và có độ sai số chỉ khoảng 8m.

Nhật Vũ