Tin tức thế giới 24 giờ: Singapore bắt giữ người xúi giục chống cảnh sát trên facebook

Thế giới - Ngày đăng : 08:58, 03/03/2016

Singapore bắt giữ người xúi giục chống cảnh sát trên facebook; Syria: Giao tranh vẫn liên tiếp nổ ra, bất chấp lệnh ngừng bắn…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Singapore bắt giữ người xúi giục chống cảnh sát trên facebook

Tin tức thế giới 24 giờ: Singapore bắt giữ người xúi giục chống cảnh sát trên facebook

Lực lượng cảnh sát Singapore 

Một người đàn ông gốc Hoa, 40 tuổi mới đây đã bị cảnh sát bắt giữ vì đăng lời bình luận trên facebook xúi giục người khác thực hiện hành vi bạo lực chống lại cảnh sát.

Cụ thể, dưới mẩu tin về vụ cậu bé Benjamin Lim 14 tuổi, tử vong sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, ông này đã để lại lời bình luận, yêu cầu tiết lộ danh tính 5 cảnh sát có liên quan trong sự việc và kêu gọi mọi người sát hại 5 viên cảnh sát này.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Rất có thể người đàn ông này sẽ bị phạt tiền, phạt tù tối đa 5 năm, hoặc cả 2 hình thức trên.

Syria: Giao tranh vẫn liên tiếp nổ ra, bất chấp lệnh ngừng bắn

Theo phát ngôn viên của lực lượng nổi dậy và đại diện quan sát viên LHQ về nhân quyền tại Syria, ngày 2/3, lực lượng quân đội của chính phủ vừa tiến hành một cuộc tấn công vào quân nổi dậy tại Tây Bắc nước này, bất chấp lệnh ngừng bắn trước đó. Người này cho hay, quân đội chính phủ đã tấn công nhằm chiếm lại khu đồi Kabani tại tỉnh Latakia Tây Bắc nước này do quân nổi dậy kiểm soát. Đại diện lực lượng nổi dậy cho biết cuộc càn quét của chính phủ đã được các chiến đấu cơ của Nga hỗ trợ.

Afghanistan tiêu diệt 4 đối tượng âm mưu đánh bom Lãnh sự quán Ấn Độ

Tin tức thế giới 24 giờ: Singapore bắt giữ người xúi giục chống cảnh sát trên facebook

Hiện trường vụ nổ bom gần Lãnh sự quán Ấn Độ

Giới chức Afghanistan cho biết, lực lượng an ninh nước này ngày 2/3 đã tiêu diệt 4 đối tượng có âm mưu đánh bom liều chết nhằm vào Lãnh sự quán Ấn Độ ở thành phố Jalalabad, miền Đông Afghanistan, sau khi một vụ tấn công gần khu vực này xảy ra khiến ít nhất 6 người bị thương.

Nhân chứng cho biết quả bom trên chiếc xe do một trong những kẻ tấn công điều khiển đã phát nổ gần Lãnh sự quán Ấn Độ, làm rung chuyển khu vực này và phá hủy ít nhất 8 ôtô khác.

4 đối tượng trên đã bị tiêu diệt trước khi chúng kịp xâm nhập vào khu lãnh sự. Hiện chưa có nhóm nào nhận đứng sau vụ việc.

Động đất 7,9 độ Richter rung chuyển Indonesia

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, một trận động đất mạnh 7,9 độ Richter đã xảy ra tại bờ biển phía tây của Indonesia hôm 2/3. Tâm chấn cách vùng Padang khoảng 800 km về hướng tây nam. Ban đầu USGS cho biết cường độ trận động đất là 8,2 độ, sau đó điều chỉnh dần xuống 8,1 và 7,9 độ Richter.

Trả lời trên TVOne  Andi Eka Sakya, quan chức Cơ quan khí tượng quốc gia Indonesia cho biết, “Đến nay chúng tôi chưa nhận báo cáo thiệt hại nào. Ở vùng Bengkulu (bờ biển tây nam của Sumatra), người dân còn không biết là có động đất”.

Lại phát hiện mảnh vỡ nghi là của MH370 tại Mozambique

Một quan chức Mỹ ngày 2/3 tiết lộ, một mảnh vỡ của một chiếc máy bay Boeing 777 nghi là một phần của chiếc máy bay mất tích MH370 mới được phát hiện trôi dạt vào bờ biển Mozambique. Mảnh vỡ này đã được chuyển tới Malaysia để kiểm tra.

Hiện nay, trên thế giới chỉ có duy nhất một chiếc máy bay Boeing 777 mất tích, đó là chuyến bay số hiệu MH370 của hàng không Malaysia, biến mất hôm 8/3/3014 khi đi từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.

Tháng 9/2015, các điều tra viên của Pháp xác nhận mảnh vỡ trôi dạt ở đảo Reunion đúng là của máy bay MH370.

Nhật Vũ