Tướng Iraq lái chiến đấu cơ F-16 rơi trên bầu trời Mỹ

Thế giới - Ngày đăng : 11:43, 27/06/2015

PressTV đưa tin, Bộ quốc phòng Iraq hôm 26/6 xác nhận, viên phi công lái chiến đấu cơ F-16 rơi trên bầu trời Mỹ hôm 24/6 chính là Chuẩn tướng Rafid Mohammed Hassan của Iraq.

Tướng Iraq lái chiến đấu cơ F-16 rơi trên bầu trời Mỹ

Chiến đấu cơ F-16

Bộ quốc phòng Iraq xác nhận, viên phi công lái chiến đấu cơ F-16 rơi hôm 24/6 chính là Chuẩn tướng Rafid Mohammed Hassan của Iraq. Ông sống ở Mỹ được 4 năm và đang tham gia chương trình đào tạo quốc tế tại Tucson cùng với 40 học viên đến từ các nước Iraq, Singapore, Ba Lan, Na Uy, Đan Mạch, Oman, Bỉ và Hà Lan, phát ngôn viên của lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia tại Arizona cho biết.
Hiện, vẫn chưa rõ số phận của vị tướng này. Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

Trước đó, RT đưa tin, khoảng 20h ngày 24/6 (giờ địa phương), một chiến đấu cơ F-16 của lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ đã phát nổ và rơi tại Douglas, bang Arizona, miền tây nước Mỹ. Theo giới chức hạt Cochise, chiếc máy bay rơi trúng đường ống dẫn khí làm bùng lên đám cháy lớn khiến toàn bộ hộ dân gần đó phải sơ tán.

Chiếc máy bay trên xuất phát từ trung tâm đào tạo 162nd Wing, trụ sở ở TP Tucson, cách hiện trường vụ tai nạn ở Douglas 8 dặm về phía Bắc.

Sở cứu hỏa địa phương đã gửi hầu như tất cả các xe chữa cháy hiện có để tham gia dập lửa. Lực lượng Tuần tra Biên giới, cảnh sát và xe cứu thương cũng được huy động để tìm kiếm cứu hộ. Không rõ viên phi công trên chiếc F-16 còn sống hay đã chết.
 

Hà Kim