Ông Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột?

Thế giới - Ngày đăng : 17:55, 12/05/2015

Chính nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột của mình là bà Kim Kyong-hui – đài CNN của Mỹ dẫn lời một người từng là quan chức cấp cao Triều Tiên cho biết ngày 12.5.

Thông tin trên được đài CNN dẫn từ tiết lộ của một quan chức Triều Tiên đào tẩu. Ông Park (xin được dùng tên giả vì lý do an toàn) nói rằng mình từng là một trong những quan chức cấp cao của Triều Tiên. Ông này kể rằng: “Vào khoảng ngày mùng 5 hay mùng 6.5 năm ngoái, ông Kim Jong un đã ra lệnh rằng bà Kim Kyong Hui phải chết. Chỉ có cảnh vệ của ông Kim, đơn vị 974, là biết được điều này, nhưng giờ các quan chức cấp cao cũng đã biết bà Kim bị đầu độc”.

Ông Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột?
Bà Kim Kyong Hui

Trước khi bà Kim Kyong Hui qua đời, ông Kim Jong-un đã cho xử tử ông Jang Song-thaek - chồng bà Kim Kyong-hui vào tháng 12.2013. Theo ông Park, lý do mà ông Kim Jong Un muốn bà Kim “im lặng” là vì không chịu nổi sự oán trách kéo dài hàng tháng trời của bà này về cái chết của người chồng Jang Song-thaek.

Cũng theo ông Park, ông Jang Song-thaek bị xử tử vì bất đồng với lãnh đạo Kim Jong-un về vấn đề tiền bạc, chứ không phải có âm mưu lật đổ chính quyền như các thông tin cho biết trước đó. Cụ thể, ông Kim Jong-un muốn xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong và công viên nước Munsu song ông Jang lại đề nghị tập trung phát triển kinh tế trước, do đó nảy sinh mâu thuẫn giữa hai người. Theo thông tin từ ông Park, ông Jang đã bị bắt, đem ra xét xử và hành hình trong không đầy một tuần. “Ông Jang không bị xử tử công khai mà trong một căn phòng bí mật dưới mặt đất. Không ai chứng kiến việc hành hình ông Jang” - ông Park nói.

Cho đến nay, thực hư số phận của bà Kim Kyong-hui vẫn chưa được làm rõ kể từ khi bà Kim không xuất hiện trước công chúng (tháng 9.2013). Theo nhiều lời đồn đoán, bà Kim đã bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong; trong khi có tin lại nói rằng bà đã trở thành người sống đời thực vật sau khi phẫu thuật khối u trong não, hoặc đã tự tử. Trong khi đó, hồi tháng 2.2015, cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) cho biết bà Kim Kyong-hui vẫn còn sống.

Hiện những lời kể trên của ông Park chưa thể kiểm chứng là sự thật hay không. Ngay cả đài CNN cũng khuyến cáo rằng họ chưa thể xác minh được độ tin cậy về những gì mà ông Park tiết lộ qua những nguồn tin độc lập.

H.L (Theo CNN)